เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่เพจชื่อดัง(แหม่มโพธิ์ดำ) ได้มีการโพสต์ข้อความขุดคุ้ยประวัติของทนายความของ นายวีระชัย ศรีวณิก วรรณึกกุล หรือ หนอ อดีตนักแสดงที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ป.ป.ส. บุกเข้าไปตรวจค้น ผู้เสียหายในพื้นที่สน.สายไหม โดยกล่าวหาว่า เคยมีคดีพกพาอาวุธปืน และแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ป.ป.ส. ในพื้นที่สน. ทองหล่อ และอาจเป็นผู้ร่วมขบวนการกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้

ล่าสุดเฟซบุ๊ก เพจ “กองบัญชาการตำรวจนครบาล-บช.น.” ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า พนักงานสอบสวนสน. ทองหล่อได้ดำเนินคดีกับทนายความคนดังกล่าวแล้ว และขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลการตรวจอาวุธปืนรวมทั้งใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน โดยผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมมีหลักประกันในชั้นสอบสวน ซึ่งเป็นไปตามหลักสิทธิเสรีภาพบุคคลตามกฎหมาย และเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้ทนายความคนดังกล่าวยังเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหา และยังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาว่ากระทำผิดจริง หากมีผลความคืบหน้าของคดีทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะแจ้งให้ทราบ และจากการสอบสวนเบื้องต้นยังไม่พบว่าทั้ง 2 คดีมีความเกี่ยวข้องกัน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว รายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล ของพฤติการณ์การก่อเหตุของ นายวีระชัย และทนายความว่า ทั้งสองคดีว่า จะมีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ ซึ่งหากพบว่ามีความเกี่ยวข้องกัน ก็จะมีการออกหมายเรียกทนายคนดังกล่าวมาทำการสอบสวนต่อไป