เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการสร้างแคมเปญ “ถอดถอน ปารีณาพ้นสภาส.ส.” ในเว็บไซต์ change.org โดยอ้างว่า เนื่องจาก นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐ ทำผิดมาตรา 270 วรรคหนึ่ง ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง อาทิ ไลฟ์สดพูดจาเพ้อเจ้อ ด่าทอถึงผู้อื่น ตอบกลับประชาชนที่มาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำรุนแรงและหยาบคาย ทำให้เสียภาพลักษณ์ของทางราชการในมาตรา 5 ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนไม่น้อยกว่า 20,000 คน สามารถล่ารายชื่อถอดถอนให้พ้นสภาพได้ตามมาตรา 164

ล่าสุด นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ได้พูดเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า “ดิฉันยังไม่รู้เรื่องนี้เลยนะคะ เพิ่งทราบข่าวเลย เพราะเดินทางท่องเที่ยวอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์กับครอบครัว”

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรกับกรณีดังกล่าว เธอตอบว่า“รู้สึกตกใจ(เงียบไปชั่วครู่) เล่นกันขนาดนี้เลยหรอ ฝ่ายตรงข้ามจะต่อว่าใครก็ได้ไม่มีใครว่า แต่พอดิฉันพูดบ้าง ก็มารุมดิฉันกัน ดิฉันไม่สามารถแตะต้องอีกฝ่ายได้เลย ดิฉันโดนตลอด”

โดยผู้สื่อข่าวถามว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป เธอตอบว่า “ทำใจ นี่เป็นวิธีการของฝ่ายตรงข้าม ล่าสุด ได้หารือกับพรรคพลังประชารัฐแล้ว ที่พรรคแจ้งว่า นายกฯ ประยุทธ์, ธนาธร, และช่อ (พรรณิการ์ วานิช) ก็โดนเหมือนกัน เป็นเพียงการสร้างกระแสโจมตี ไม่มีข้อกฎหมาย และยังไม่ขาดคุณสมบัติใดๆ”

“ดิฉันยอมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เพราะมันเป็นสิทธิของทุกคนที่จะแสดงความคิดเห็น แต่ดิฉันรู้สึกว่า ฝ่ายตรงข้ามใช้ได้เลย ถ้าดิฉันไม่ถอยและไม่หยุดแตะต้องคนของเขา ดิฉันก็โดนทุกวัน”

เมื่อถามว่า จะถอยหรือหยุดการวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นทางการเมืองต่างๆ หรือไม่ เธอตอบว่า “ไม่หยุด (หัวเราะ) ดิฉันก็ทำหน้าที่ของฉันต่อไป ควบคู่ไปกับการพัฒนาท้องถิ่นของดิฉันค่ะ”

 

ภาพและข้อมูลจาก Thairath