เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 29 ..62 มีรายงานว่า ที่ลานบวงสรวงหน้าเกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ บ้านโนนเมือง .บ้านม่วง .บ้านดุง .อุดรธานี ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อว่า เป็นที่สถิตขอพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา

ในช่วงวันหยุดยาวและใกล้วันของนักเสี่ยงโชคจะมาที่ลานบวงสรวงไม่ขาดสายจนแน่นขนัดไปด้วยคณะของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแก้บน บางคณะทำพิธีบวงสรวงขอโชคลาภกันตามความเชื่อของแต่ละบุคคล ซึ่งห้ามแรงศรัทธาแห่งความเชื่อไม่ได้

ทั้งนี้ มีรายงานอีกว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาแก้บนและขอโชคลาภ ได้นำข้าวของเครื่องไหว้มาทำพิธีบวงสรวงหลังจากที่พ่อจ้ำนำทำพิธีสื่อถึงพ่อปู่และแม่ย่าแล้ว ก็จะมีการรำถวายพ่อปู่และการรำถวายแม่ย่านั้นแล้วแต่ ความต้องการของเจ้าภาพ เมื่อคณะเสร็จพิธีแล้วให้นาคน้อยคำชะโนดรำถวายพ่อปู่ร่วมกับนางรำที่เดินทางมากับคณะ

ที่แปลกไม่มีใครสนใจการรำของนาคน้อยมากนัก ทุกสายตามองไปที่คู่รำของนาคน้อยใช้เวลารำถวายพ่อปู่อยู่เกือบ 20 นาที โดยนางรำร่วมกับนาคน้อยมีท่าทางเหมือนหมดแรงทรุดตัวนั่งลงกับพื้นและยังมีคนเตรียมกระดาษปากกาไว้ให้เขียนเลขเด็ดทำเอาคอหวยแห่เข้าดูเลขเด็ดกันอุตลุด

การรำของ 3 นางรำถวายพ่อปู่เขียนเลขเด็ดไม่เหมือนกันคนแรกเขียนลงบนกระดาษมีเลขเด็ด 507 แผ่นที่สองเขียนเลข 057 แผ่นที่สามเขียน 865 ซึ่งเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลห้ามกันไม่ได้ คนจัดเครื่องไหว้ให้กับคณะดังกล่าวบอกว่าตนมาจัดเครื่องไหว้ให้เดือนละ 2-3 ครั้ง แต่ละครั้งที่มากลับไปแล้วโชคดีทุกครั้ง