เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงกรณีถูก คสช.ดำเนินคดีในข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และป.อาญา ม.116 ข้อหายุยงปลุกปั่น เพราะวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลว่า ยืนยันว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ต้องถูกวิจารณ์ได้ เพราะตำแหน่งนายกฯ ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย ไม่ใช่อยากจะมีและใช้แต่อำนาจอย่างเดียว ทั้งนี้ ไม่ว่าใครมาเป็นนายกฯ ต้องถูกตรวจสอบและต้องยอมรับการวิพากษ์วิจารณ์ และถือเป็นหน้าที่ของนายกฯ ที่ต้องชี้แจงและตอบคำถามสื่อ ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับอารมณ์ว่าพอใจจะพูดหรือไม่

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวว่า นอกจากนี้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เป็นกฎหมายที่มีปัญหามากและสมควรยกเลิก ประชาชนส่วนใหญ่ก็คัดค้านเพราะมีเนื้อหาละเมิดสิทธิมนุษยชนและความเป็นส่วนตัว ที่สำคัญยังเปิดช่องให้ผู้มีอำนาจใช้เป็นเครื่องมือควบคุมและแทรกแซงการทำงานของสื่อ ปิดปากประชาชนที่คิดต่าง และเล่นงานนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม โดยสังคมและประเทศชาติได้ประโยชน์น้อยมากจากกฎหมายนี้

“ปัญหาของเรื่องนี้ ไม่ได้อยู่ที่การวิจารณ์การทำงานของนายกฯ แต่ตัวปัญหา คือ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไม่สามารถทนฟังความคิดเห็นของผู้อื่นได้ หากทนฟังเสียงวิจารณ์ไม่ได้ก็ควรลาออกไป ถึงท่านไม่อยู่ บ้านเมืองก็ยังเดินหน้าปฏิรูปได้” ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

 

Cr. ข่าวสด