เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วานนี้ (23 ก.ค.) เจ้าพนักงานตำรวจ สภ.เวียงแหง  จว.เชียงใหม่  โดยการอำนวยการสั่งการของ  พ.ต.อ.อัครภณ  วริศเจริญ  ผกก.สภ.เวียงแหง  จว.เชียงใหม่  มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย  พ.ต.ท.ตรีโลจน์  ปันตี รอง ผกก.สส. สภ.เวียงแหง ฯ , ร.ต.อ.ประเวสน์  ชุมแก้ว รอง สว.สส. ฯ , ร.ต.อ.จรัญ  ไชยชมภู  รอง สวป. ฯ  พร้อมด้วย  ด.ต.จตุพงศ์  ยศเดช , ด.ต.นิรันต์  วังใน , ด.ต.สมจิตร  ขันธปราบ และด.ต.ชัชวาลย์  วงศ์หาญ  ออกตรวจสอบเป้าหมายการกระทำความผิดคดียาเสพติด ในพื้นที่หมู่บ้านเป้าหมาย บ.ห้วยไคร้ใหม่ บ.บริการห้วยไคร้ ม.5 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหงฯ

โดยมีการประชุมวางแผนแบ่งกำลังออกเป็น 5 คน และใช้รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 ค้น  และมีรถยนต์ 1 คัน จำนวน 2 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ฯ ขับรถอ้อมเลยหมู่บ้านที่เกิดเหตุ เข้าไปในป่าท้ายหมู่บ้าน ได้มีชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านมาโดย เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นคนซ้อนท้ายถืออาวุธปืนยาว โดยไม่ทราบชนิดและขนาด จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ และให้สัญญาณให้หยุดรถ เพื่อขอทำการตรวจสอบ ทันใดนั้นชายคนขับได้หยุดรถ และได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง ส่วนชายคนซ้อนได้ลงจากรถ แล้วนั่งลงใช้อาวุธปืนยาวยิงใส่เจ้าหน้าที่ฯ จำนวน 2 นัด

เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ใช้อาวุธปืนพก ยิงต่อสู้เพื่อป้องกันตัว และถูกชายคนดังกล่าวล้มลง ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ฯ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนยาว ขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ข้างลำตัว ตรวจสอบที่ชายคนดังกล่าวสะพายอยู่ พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(เมทแอมเฟตามีน) จำนวนหนึ่ง และเครื่องกระสุนปืนขนาด .22 อีก จำนวนหนึ่ง และตรวจสอบชายคนดังกล่าว ทราบว่า ชื่อนายจะจือ จะอ่อ  อายุประมาณ 50 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดรายสำคัญ ของ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ ที่หลบหนีมาซ่อนตัวในพื้นที่ สภ.เวียงแหง และลักลอบนำยาเสพติดมาจำหน่ายในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย เจ้าหน้าตำรวจ สภ.ได้สืบสวนติดตามจับกุมและปิดล้อมตรวจค้นหาตัวมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้แจ้งแพทย์เวร โรงพยาบาลเวียงแหง เพื่อมาช่วยผู้บาดเจ็บ และแจ้งผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พนักงานสอบสวนเวรทราบ  และประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง สนับสนุนมาช่วยรักษาที่เกิดเหตุ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรักษาที่เกิดเหตุอยู่ ได้มีกลุ่มญาติ และ ชาวบ้านห้วยไคร้ใหม่ ที่ทราบเหตุการณ์ จำนวนประมาณ 200 คน ได้มายังที่เกิดเหตุ และเข้าล้อมกรอบรุมทำร้าย  พ.ต.ท.ตรีโลจน์ ปันตี รอง ผกก.สส. สภ.เวียงแหง โดยใช้ไม้ตี และใช้ก้อนหินทุบบริเวณศรีษะ จนเป็นแผลแตก มีเลือดไหล เพื่อเข้าแย่งของกลางและพยายามทำลายพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และรุมทำร้าย ด.ต.ชัชวาลย์ วงค์หาญ ที่พยายามเข้าไปช่วย โดยใช้ไม้ตี และใช้ก้อนหินขว้างใส่ได้รับบาดเจ็บอีก1คน และทุบทำลายรถยนต์ รถจักยานยนต์ที่ใช้ปฏิบัติหน้าที่สืบสวน เจ้าหน้าที่ฯ เห็นว่าไม่สามารถรักษาที่เกิดเหตุได้ จึงได้นำกำลังพร้อมของกลางทั้งหมด ออกจากพื้นที่ โดยเดินอ้อมออกไปทางป่าท้ายหมู่บ้าน และขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ขับรถผ่านมานำตัว พ.ต.ท.ตรีโลจน์ ปันตี ไปส่งโรงพยาบาลเวียงแหง แพทย์ได้ตรวจบาดแผล และได้ทำการรักษาโดยเย็บบาดแผลที่ศรีษะ จำนวน 10 เข็ม และเฝ้าดูอาการ ส่วนที่เกิดเหตุในกลางคืนจนถึงเวลานี้ พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ร่วมกันควบคุมสถานการณ์ และรักษาที่เกิดเหตุไว้ เพื่อรอ พนักงานอัยการ แพทย์ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุต่อไป