เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 ก.ค. ที่สำนักเทศกิจ นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารสำนักเทศกิจ และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจสำนักงานเขต ครั้งที่ 6 โดยมี หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 สำนักงานเขต และผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม

นายสกลธี กล่าวว่า ขอให้ทุกสำนักงานเขตกวดขันการจอด หรือขับขี่จักรยานยนต์บนทางเท้าอย่างเข้มงวด แม้ปัจจุบันกทม. จะกำหนดอัตราโทษการจับปรับผู้กระทำผิดขับขี่จักรยานยนต์บนทางเท้า เป็นจำนวน 1,000 บาท ซึ่งถือเป็นโทษที่ค่อนข้างสูง แต่ยังมีผู้ฝ่าฝืนอยู่จำนวนไม่น้อย

“ดังนั้นจึงมีนโยบายเพิ่มโทษปรับผู้ขับขี่จักรยานยนต์บนทางเท้า เป็นจำนวน 2,000 บาท โดยจะเริ่มจับปรับอัตราใหม่วันที่ 1 ส.ค. เป็นต้นไป และจะรับฟังเสียงสะท้อนจากสังคม เกี่ยวกับความเหมาะสมของการกำหนดโทษในอัตราที่สูงขึ้นนี้ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาการประชุมครั้งต่อไป” นอกจากนี้ยังมอบหมายสำนักเทศกิจ ประสานงานสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล จัดทำแอปพลิเคชัน ตรวจสอบประวัติผู้กระทำความผิด หากพบว่าทำผิดซ้ำซาก ให้ดำเนินการลงโทษสูงสุดทันที โดยมิให้มีการลดหย่อนอย่างเด็ดขาด

สำหรับสถิติการจับปรับผู้กระทำผิด การขับขี่บนทางเท้าระหว่างวันที่ 9 ก.ค. 61 – 21 ก.ค. 62 จับกุมไปได้ทั้งสิ้นถึง 20,659 ราย ตักเตือน 4,197 ราย ดำเนินคดี 14,678 ราย อยู่ระหว่างดำเนินคดี 1,784 ราย ปรับเป็นเงินกว่า 11,179,500 บาท