เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไนจีเรียจับกุมชายหนุ่มคนหนึ่ง (ไม่เปิดเผยนาม) หลังจากที่เขาก่อเหตุวุ่นวายในสนามบิน ปีนขึ้นไปบนปีกเครื่องบินของสายการบิน อัซมาน แอร์ (Azaman Air) ขณะที่กำลังจะทำการเทกออฟ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นตกใจแก่ผู้โดยสารเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจะปีนขึ้นไปบนปีกเครื่องบินแล้ว ยังมุดเข้าไปในเครื่องยนต์อีกด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามบินนานาชาติมูร์ตาลา มูฮัมเหม็ด ในเมืองอีเคจา รัฐลากอส หรือรัฐเลกอส ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศไนจีเรีย โดยในช่วงเช้าของวันที่ 19 กรกฎาคม เครื่องบินลำนี้มีกำหนดออกเดินทางไปยังเมืองพอร์ต ฮาร์คอร์ต ทางตอนใต้ของไนจีเรีย ชายหนุ่มต้นเหตุได้เดินเข้าไปในรันเวย์สนามบิน ก่อนจะจัดการปีนขึ้นไปบนเครื่องยนต์ แล้วไต่ขึ้นไปบนปีก

หนุ่มพิเรนทร์หนักหนุ่มพิเรนทร์หนัก

ตอนนั้นนักบินกำลังทำการเทกออฟ และสังเกตเห็นเขาเข้า นักบินจึงรีบชะลอความเร็วลง ก่อนจะดับเครื่องยนต์ ซึ่งชายหนุ่มคนนี้ก็มุดเข้าไปในเครื่องยนต์ แล้วก็เดินไปเดินมาอยู่รอบตัวเครื่องบินลำนี้

ออตโต โอรอนดาม หนึ่งในผู้โดยสารบนเครื่องบินดังกล่าว ได้ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ ก่อนจะโพสต์แชร์ลงบนอินสตาแกรม เขาเล่าว่า ชายหนุ่มคนนี้เดินถือกระเป๋ามาด้วย เขาก็เดินเข้ามาประชิดถึงเครื่องบินแบบโท่ง ๆ

หนุ่มพิเรนทร์หนักหนุ่มพิเรนทร์หนัก
          ซึ่งก็ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาจัดการสถานการณ์ ผู้โดยสารบนเครื่องตกใจกันมาก พวกเขาร้องตะโกนโวยวายกันด้วยความตื่นตระหนก เพราะไม่มีใครรู้ว่าผู้ชายคนนี้เจตนาจะทำอะไร

หลังจากนั้นไม่นาน ทางเจ้าหน้าที่สนามบินก็รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนจะรีบเข้ามาควบคุมตัวชายหนุ่มคนดังกล่าวไป ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

ทั้งนี้ ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเพราะเหตุใด ชายหนุ่มดังกล่าวจึงเดินดุ่ม ๆ ขึ้นไปปีนเครื่องบินแบบนั้น หลังจากที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวชายหนุ่มไป และได้ตรวจตราดูความเรียร้อยของเครื่องบินแล้ว เที่ยวบินดังกล่าวก็ออกเดินทางตามปกติต่อไป

หนุ่มพิเรนทร์หนัก