เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มสาวคบหาดูใจกันนาน 3 เดือน พ่อแม่หวั่นชาวบ้านครหานินทาจึงให้ทั้งสองแต่งงานด้วยค่าสินสอด 1 หมื่นบาท หลังทำพิธีผูกข้อมือตามประเพณีชาวอีสาน เจ้าสาววัย 14 ปี หายไปจากบ้านนานเกือบสัปดาห์

วันที่ 20 ก.ค.2562  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนวอนขอความช่วยเหลือจาก นายกล้า อายุ 38 ปี ผู้เป็นบิดาและญาติๆ ให้ช่วยนำเสนอข่าวเพื่อช่วยตามหาลูกสาวอายุ 14 ปี ซึ่งหายออกจากบ้านไปกลางงานแต่งงานไปตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมาจนปัจจุบัน ยังไม่ยอมกลับเข้าบ้านและทางญาติๆติดต่อไม่ได้อีกเลยมานานกว่าสัปดาห์แล้ว

พ่อและป้าของ ด.ญ.บี เล่าให้ฟังว่า ฝ่ายพ่อแม่ของ ด.ญ.บี ได้พบเห็นทั้งลูกสาวของตนเอง และเจ้าบ่าววัย 18 ปี คบหาไปมาหาสู่กัน มีความสนิทสนม ดูใจกันมาเป็นเวลาประมาณ 3 เดือน และมีการออกไปเที่ยวด้วยกันประจำ ทางฝ่ายพ่อแม่ ด.ญ.บี เกรงว่าชาวบ้านจะนินทาไปในทางที่เสียหาย จึงให้ฝ่ายชายส่งผู้ใหญ่มาสู่ขอและจัดงานแต่งงานกัน โดยได้จัดงานแต่งงาน ผูกข้อมือ ผูกแขนให้กับแฟนหนุ่ม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี เมื่อตอนเย็นของวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา มีค่าสินสอดจำนวน 1 หมื่นบาท

ซึ่งหลังจากพิธีเสร็จสิ้น และจัดอาหารเลี้ยงแขก และญาติที่มาร่วมงานเป็นที่เรียบร้อย ทาง ด.ญ.บี ได้ขออนุญาตครอบครัวว่า จะพาเพื่อนไปเอาเงินที่บ้านเพื่อนแล้วจะกลับมา ซึ่งเวลานั้น ทางญาติ และเจ้าบ่าวที่อยู่ในพิธีก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะทุกคนเห็นว่า เจ้าบ่าว เจ้าสาว เข้ากันได้ดี โดยไม่คิดว่าเจ้าสาว ด.ญ.บี จะหายตัวไป จนกระทั่งถึงเช้าอีกวันหนึ่ง (15 ก.ค.) ก็ยังไม่เห็น ด.ญ.บี จะกลับเข้าบ้าน จึงได้เดินทางไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้

จนถึงวันนี้ (20 ก.ค.) เวลาผ่านไปแล้ว 6 วัน ยังไม่เห็นลูกกลับบ้าน ผู้เป็นพ่อแม่ ญาติทุกคน รู้สึกเป็นห่วงมาก จึงอยากวอนให้ผู้ใดพบเห็นหรือรู้เบาะแสว่าลูกอยู่ใด ช่วยติดต่อกลับมาที่ เบอร์ 084-042-6725 เพื่อแจ้งเบาะแสให้ด้วย ผู้เป็นพ่อน้องก็เอาแต่ร้องไห้ไม่เป็นอันจะกินจะนอน และในขณะที่ฝ่ายชายเจ้าบ่าวเอง ก็ยังนั่งเสียใจตั้งตารอแฟนสาววัย 14 ปี อยู่ที่บ้านกับพ่อตา ให้กำลังใจซึ่งกันและกันอยู่ในขณะนี้ และยังไม่รู้ชะตากรรมว่าน้องสาว 14 ปี รายนี้เองจะเป็นตายร้ายดีอย่างไรและไม่รู้ขะกลับมาบ้านเมื่อใดได้

ซึ่งทางญาติฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย ต่างก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับตัวของ ด.ญ. 14 ปี ครั้งนี้ที่หายตัวไปกลางงานวิวาห์ เพียงแต่อยากให้ ติดต่อมาทางบ้านว่าเป็นสาเหตุอะไรหรือกลับมาที่บ้านก่อน ว่าจะให้ทำอย่างไรต่อ ก็ขอให้มาคุยกันดีกว่าหนีไปโดยไม่มีต้นสายปลายเหตุอย่างนี้เลย ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย รวมทั้งเจ้าบ่าวพร้อมให้โอกาสและให้อภัยเสมอหากมีอะไรในใจผู้ใหญ่ก็ไม่สามารถไปบังคับจิตใจน้องได้