เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

6 สัญญาณเริ่มต้นของการขาดวิตามินซี

วิตามินซีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับระบบภูมิคุ้มกันของคุณและร่างกายของคุณต้องการในปริมาณที่เพียงพอเพื่อป้องกันภาวะสุขภาพมากมาย สถิติแสดงให้เห็นว่าชาวอเมริกันจำนวนมากไม่ได้รับวิตามินซีเพียงพอ การขาดวิตามินนี้อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพที่รุนแรงและเราให้สัญญาณบางอย่างของการขาดวิตามินซีในช่วงแรก

1. เหงือกบวมและมีเลือดออก วิตามินซีมีความสำคัญต่อสุขภาพช่องปากของคุณ ช่วยปกป้องและเสริมสร้างเนื้อเยื่อบุผิว จริงๆแล้วเนื้อเยื่อนี้เป็นเกราะป้องกันแบคทีเรีย การขาดวิตามินซีส่งผลให้เหงือกบวม

2. ผมแห้งและแตกปลาย วิตามินซีช่วยให้เส้นผมและรากผมแข็งแรง การสูญเสียวิตามินซีส่งผลให้ผมแห้งและแตกปลาย มันส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมและเพิ่มการดูดซึมของธาตุเหล็ก

3. เลือดกำเดาไหล กินวิตามินซีให้เพียงพอเพื่อเสริมสร้างเส้นเลือดฝอย จมูกของคุณเต็มไปด้วยเส้นเลือดเล็ก ๆ จำนวนมากและการขาดเลือดอาจทำให้เลือดกำเดาไหลได้

4. ผิวแห้ง หยาบกร้านและมีสีแดง หากผิวของคุณแห้ง แดงและหยาบกร้านนั่นแปลว่าคุณอาจขาดวิตามินซี คุณต้องการวิตามินนี้เพียงพอที่จะทำให้ผิวของคุณแข็งแรงและเปล่งปลั่ง การขาดวิตามินซีอาจนำไปสู่การเป็นโรคขนคุดพบได้ทั่วไปในคนหนุ่มสาว แต่อาจเกิดขึ้นได้ทุกอายุ อาการนี้เกิดขึ้นได้จากการมีรอยแผลที่ขรุขระหรือการกระแทกเล็กน้อยที่ต้นขา ก้น ต้นแขนและแก้ม

5. ช้ำ การขาดวิตามินซีทำให้เส้นเลือดฝอยอ่อนตัวลงและแม้แต่การกระแทกเพียงเล็กน้อยก็อาจทำให้คุณช้ำ หากคุณมีอาการฟกช้ำตลอดเวลาคุณควรพิจารณาเพิ่มการบริโภควิตามินซี ดังนั้น คุณควรทานอาหารเสริมวิตามินซี 400 มก. และฟลาโวนอยด์ 40 มก.

6. แผลหายช้า ใช้วิตามินซีเพียงพอในการรักษาแผลหรือแผลเป็นจากการผ่าตัด วิตามินนี้เสริมสร้างเนื้อเยื่อเกี่ยวพันและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันการติดเชื้อ

Cr : www.healthyfoodhouse.com