เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 19 กรกฎาคม 2562 มีรายงานว่า นางฟื้น กาญจนมณีอายุ 88 ปี ชาวตำบลน้ำน้อย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เดินทางเข้าแจ้งความกับ ... รัชกฤต ภูวเดชเดชาสิน รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายมนตรี กาญจนมณี อายุ 56 ปี ลูกชายแท้ๆ ที่หลอกเอาเงินประกันในบัญชีของผู้เป็นแม่ไปจนเกลี้ยง รวมเป็นเงินจำนวน 1,462,595 ล้านบาท ซึ่งเงินก้อนนี้เป็นเงินที่นางฟื้นได้รับผลประโยชน์จากกรมธรรม์ประกันชีวิตของลูกสาวชื่อ ..ณัฎฐ์ฐากานต์ อายุ 47 ปี ที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว จำนวน 3 กรมธรรม์ ซึ่งลูกสาวได้ระบุให้นางฟื้นเป็นผู้รับประโยชน์ แต่เพียงผู้เดียว แต่กลับถูกนายมนตรีถอนออกไป

โดยนางฟื้นให้การกับตำรวจว่า วันเกิดเหตุนายมนตรี ซึ่งเป็นนักดนตรีอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ได้มารับตนที่บ้านแล้ว พาไปเปิดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ย่านถนนจุติอนุสรณ์ อำเภอหาดใหญ่ และบอกว่าจะโอนเงินมาให้ใช้ พร้อมกับให้เซ็นเอกสารหลายใบ แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นเอกสารอะไร หลังจากนั้นลูกชายก็พาตนไปกินข้าวแถมตนยังเป็นคนจ่ายเงินเลี้ยงข้าวให้กับลูกชายด้วย

ทางด้านนายไพบูลย์ กาญจนมณี อายุ 58 ปี ลูกชายอีกคนเล่าว่ าเรื่องนี้เริ่มจากน้องสาวคนสุดท้องซึ่งทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯได้เสียชีวิตลงเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และนายมนตรีเป็นคนไปรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ซึ่งต่อมาทางตัวแทนบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่ง บอกว่าน้องสาวได้ทำประกันชีวิตไว้ 3 กรมธรรม์ รวมเป็นเงิน 1,462,595 ล้านบาทโดยให้แม่เป็นผู้รับผลประโยชน์แต่เพียงผู้เดียว

ภายหลังจากเสร็จสิ้นงานศพทางตัวแทนประกันได้ขอหลักฐานต่างๆ ของแม่ไป แต่ผ่านมากว่า 5 เดือนแล้ว เรื่องก็ยังเงียบจึงโทร. ไปสอบถามกับตัวแทนประกัน แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงและบอกว่าจะคุยกับนายมนตรีเพียงคนเดียวเท่านั้น ทางด้านนายมนตรีก็บอกกับตนว่าไม่ต้องโทร. ไปที่บริษัทประกันอีก เพราะเขาไม่จ่ายโดยอ้างว่าน้องสาวที่เสียชีวิตมีประวัติรักษาโรคมาก่อน

อย่างไรก็ตาม ด้วยความสงสัยนายไพบูลย์ จึงได้โทร. ไปสอบถามผ่านคอลเซ็นเตอร์ของบริษัทประกันแห่งนี้ ก็ได้รับคำตอบว่าบริษัทได้จ่ายสินไหมมาแล้วตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคมผ่านทางเช็คเงินสด ตนจึงเชื่อว่าเรื่องนี้นายมนตรีผู้เป็นน้องชายน่าจะร่วมมือกับตัวแทนประกันชีวิตหลอกลวงให้แม่ไปเปิดบัญชีธนาคารเพื่อเอาเช็คเงินสดเข้าบัญชีและหลอกให้แม่ถอนเงินออกมาจนหมด เนื่องจากทั้งนายมนตรีและตัวแทนประกันชีวิตต่างบอกว่า กรณีของน้องสาวทางบริษัทประกันได้ปฏิเสธการจ่ายสินไหมทดแทน จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับน้องชายรวมทั้งตัวแทนประกันชีวิตรายนี้

นอกจากนี้นายไพบูลย์ยังบอกอีกว่า ญาติพี่น้องไม่มีใครรับได้กับการกระทำของนายมนตรี เพราะหลอกได้แม้แต่แม่ของตัวเอง โดยตนต้องการให้น้องชายนำเงินทุกบาททุกสตางค์มาคืนแม่ให้หมด และอยากจะตัดพี่ตัดน้องกับนายมนตรี เพราะใจดำเกินไป

ทั้งนี้ นางฟื้นผู้เป็นแม่กล่าวว่า ด้วยความเป็นแม่ตนก็รู้สึกเสียใจมากที่ลูกทำแบบนี้ และหากไม่ได้เงินคืนก็จะให้ตำรวจเอาตัวลูกชายมาดำเนินคดีให้ได้

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้