เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า สถานการณ์ล่าสุดของไฟป่าในรัฐเเคลิฟอร์เนียตอนใต้ ได้ลุกลามไปยังทางหลวง ชายฝั่งหลัก เเละถึงมหาสมุทรเเปซิฟิกเเล้ว โดยไฟป่าลุกลามไปยังเมืองเวนทูร่า ทางตอนเหนือของลอสเเองเจลิส มีคำสั่งอพยพผู้คนออกนอกพื้นที่กว่า 150,000 คน เเละมีอาคารบ้านเรือนเสียหายกว่า 150 อาคาร โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่าอาคารกว่า 12,000 แห่งยังคงถูกคุกคามด้วยไฟป่า อีกทั้งยังมีลมกรรโชกเเรง ยากต่อการควบคุมเพลิงได้ โรเบิร์ต เวลส์บี้ โฆษกเเผนกดับเพลิงประจำเมืองเวนทูร่า กล่าวว่า สถานการณ์ในตอนนี้ยังอยู่ในช่วงของการเร่งทำงานควบคุมเพลิง หากยังมีลมกรรโชกเเรงอย่างนี้ การทำงานจะยากขึ้นอย่างมาก

นักดับเพลิงกว่า 1,000 คน เร่งควบคุมเพลิงในเมืองเวนทูร่าที่มีประชาชนอาศัยอยู่ถึง 110,000 คน เเละซานตาพอล่าที่มีประชาชนอาศัยอยู่กว่า 30,000 คน ซึ่งห่างจากลอสเเองเจลิสไปทางเหนือเพียง 115 กิโลเมตร โดยประชาชนในเมืองได้รับประกาศทางโทรศัพท์ให้อพยพออกนอกพื้นที่เเล้ว

ทั้งนี้ ไฟป่าลุกลามกินพื้นที่ไปกว่า 55,000 เอเคอร์ (22,000 เฮกเตอร์) เเละคาดว่าจะลุกลามไปเรื่อยๆ ตามเเรงลมพายุที่พัดมาจากทะเลทรายแคลิฟอร์เนีย โดยมีการคาดการณ์ว่าลมพายุจะมีความเร็วถึง 70 ไมล์ต่อชั่วโมง (115 กม./ชม.) ในวันพุธและยังคงเป็นเช่นนี้ตลอดทั้งอาทิตย์ นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ทวีตคลิปขณะอพยพออกนอกพื้นที่ ซึ่งเห็นได้ว่าในคลิปกระเเสไฟยังคงลุกลามต่อเนื่อง โดยไฟป่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งเเรกที่เกิดในเเคลิฟอร์เนีย ก่อนหน้านี้แคลิฟอร์เนียได้รับผลกระทบอย่างหนักจากไฟป่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน บ้านเรือน อาคารถูกเผาไหม้กว่า 10,000 หลังคาเรือน

ด้านนิวยอร์กโพสต์รายงานเพิ่มเติมว่า มีม้ากว่า 30 ตัวตายจากเหตุไฟป่าดังกล่าว โดยม้าถูกพบตายที่รันโชว พาดิลล่า ในเมือง Sylmar ในสภาพไหม้เกรียม ครอบครัวของ เเพททริเซีย พาดิลล่า เป็นเจ้าของฟาร์มปศุสัตว์บอกกับลอสเเองเจลิสไทม์ว่า เเม้โครงสร้าง อาคาร จะถูกเผาทำลาย เเต่มันสร้างขึ้นมาฝหม่ได้ เเต่ชีวิตของม้านั้นทำไม่ได้

 

 

 

 

 

 

 

Cr. ประชาชาติธุรกิจ