เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เดลีเมล์ รายงานเปิดตัว นายสคัล เทพ ทุดทู อายุ 63 ปี ชาวรัฐพิหารของอินเดีย ว่าเป็นผู้ไว้ผมยาวมากว่า 40 ปี จนเป็นแพเหมือนผ้าโพกศีรษะเพราะมีความเชื่อว่าไว้ผมเพื่อบูชาเทพ นายทุดทูเล่าว่า คืนหนึ่ง เมื่อ 40 กว่าปีมาแล้ว ผมของเขาถักทอเป็นทรงเดรดล็อกเองโดยธรรมชาติ ซึ่งถือว่าเป็นการบูชาเทพ รวมทั้ง เลิกดื่มเหล้าและหยุดสูบบุหรี่เพื่อถวายเทพ

 

 

ทั้งนี้ ตามปกติ ฤาษี หรือ ศัทธุ มักจะไม่ตัดผมและโกนหนวดเครา แต่ศาคัล เทพ ไม่เหมือนฤาษีอื่นๆ เพราะผมม้วนเป็นก้อนใหญ่โดยมัดไว้ด้วยผ้าขาวเพื่อไม่ให้สกปรกเพราะไม่สระผม ไม่เช่นนั้น ผมที่ยาวถึง 180 ซ.ม. ก็จะลากพื้น ด้านเพื่อนบ้านยกย่องให้เขาเป็น “มหาตมะ จี” เพื่อแสดงความเคารพต่อวัตรปฏิบัติที่สมถะและการรักษาผู้คนด้วยวิธีพื้นบ้าน รวมทั้ง ผู้ที่มีบุตรยาก ทำให้มีผู้มาขอรับการรักษาจากทุกที่ซึ่งศาคัลจะต้อนรับอย่างอารมณ์ดี

 

 

ก่อนหน้านั้นนายทุดทูเคยทำงานในหน่วยงานป่าไม้เป็นเวลา 31 ปี และอยู่กับภรรยาชื่อ รูปิยะ เทวี มีลูกชาย 3 คน ลูกสาว 3 คนและหลานอีก 7 คน ซึ่งเขาบอกว่าภรรยาไม่มีปัญหากับการอยู่กับคนผมยาว ส่วนสถิติคนที่ไว้ผมทรงเดรดล็อกยาวที่สุดในโลก เป็นของผู้หญิงชาวเคนยาที่อาศัยในรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ชื่อ อชา แมนเดลา วัดความยาวผมได้ 34 เมตร เมื่อปี 2561 ขณะมีอายุได้ 55 ปี

 

 

ตามประวัติศาสตร์ กษัตริย์ไวกิ้งในศตวรรษที่ 19 พระนามว่า “ฮารัลด์” ทรงสาบานว่าจะไม่ตัดผมหรือหวีผมจนกว่าจะพิชิตนอร์เวย์ได้ทั้งหมด จนได้รับฉายาว่า “ฮารัลด์ผมยุ่ง” ขณะที่พระโอรส “ฮารัลด์ เดอะ แบล็ค” และพระราชบิดาของอีริค ขวานโลหิต ผู้พิชิตราชอาณาจักรนอร์เวย์ทั้งหมดได้ มีฉายาว่า “ฮารัลด์ ผมสวย”