เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คดีที่ ..แพรวา หรือ อรชร (นามสมมุติ) เทพหัสดิน อยุธยา ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้โดยสารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9  ศพ บนทางยกระดับโทลล์เวย์ขาเข้าช่วงด้านหน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ เมื่อคืนวันที่ 27 .. 2553 ที่ผ่านมา

จนถึงวันนี้เวลาผ่านมา 9 ปี แต่ทว่าญาติเหยื่อที่เสียชีวิตรวมถึงผู้ที่รอดชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว ต่างออกมาเรียกร้องหาความเป็นธรรมเนื่องจากพวกเขายังไม่ได้รับการเยียวยาจากครอบครัวผู้ก่อเหตุเลย โดยมีผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์นั้น ได้ออกมาเรียกร้องให้แพรวาและครอบครัวรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุด ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำภาควิชากฎหมายมหาชนคณะนิติศาสตร์และรองอธิการบดีฝ่ายบริหารและความยั่งยืน .ธรรมศาสตร์ ออกมาระบุในเรื่องนี้ว่าคดีอุบัติเหตุบนทางด่วนโทลเวย์ที่เกิดจากรถฮอนด้า ซีวิค ชนกับรถตู้โดยสารที่วิ่งมาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน

โดยศูนย์นิติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ทำหน้าที่เป็นทนายทั้งคดีอาญา และคดีแพ่งจนคดีถึงที่สุด สำหรับท่านที่สนใจและติดตามคดีที่ใช้เวลาถึง 9 ปีครับ

สรุป คือ ศาลฎีกาพิพากษาในคดีอาญาว่า ผู้ขับขี่รถฮอนด้าซีวิคมีความผิดฐานขับรถโดยประมาททำให้มีผู้เสียชีวิตและพิพากษาให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายครับ

ที่เรื่องนี้กลับมาสู่ความสนใจของสาธารณชนอีกครั้ง เนื่องจากทางฝ่ายจำเลยยังไม่มีการชดใช้เยียวยาความเสียหายตามคำพิพากษาศาลฎีกาซึ่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะได้ช่วยเหลือติดตามในเรื่องนี้ต่อไปครับ