เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี ..วัชรพงษ์ จันทรชาติ อายุ 29 ปี สังกัดศูนย์การทหารราบประจวบคิรีขันธ์ฝึกโดดร่ม หลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธีก่อนที่ร่มจะไม่กางแล้วตกลงมาจากความสูง 8,000 ฟุต จนร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต ด้านท้ายสนามกระโดดร่มบ้านท่าเดื่อหมู่ .นิคมสร้างตนเอง .เมือง .ลพบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 15 .. ภายหลังเกิดเหตุ..ณรงค์ฤทธิ์ คัมภีระ รองผู้บัญชาการโรงเรียนสงครามพิเศษค่ายเอราวัณจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยคณะนายทหารที่เกี่ยวข้องได้ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น กองอำนวยการฝึกแจ้งว่าตามแผนวันนี้ทำการกระโดดร่มในเวลากลางวัน 2 ครั้ง เช้า 1 ครั้ง บ่าย 1ครั้ง ความสูง 8,000 ฟุต โดยนักกระโดดร่มจะต้องกระตุกร่มที่ความสูง 4,500 ฟิต แต่ขณะที่ทำการฝึกโดดร่มในครั้งที่ 1 โดยอากาศยาน MI 17 ของศูนย์การบินทหารบกในเที่ยวบินที่ 3 รอบที่ 2 เวลาประมาณ 11.30 .

ขณะที่นักเรียนกระโดดออกจากอากาศยานนั้น ..วัชรพงษ์ ได้ตกใส่หลังคาร่มของเพื่อนนักเรียนในหลักสูตรเดียวกัน คือ ...อนันต์ วงทาสี สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติซึ่ง ...อนันต์ ได้ดึงร่มและร่มของ...อนันต์ ก็กางเรียบร้อยแล้ว ผลการตกใส่ทำให้ร่มหลักของ...อนันต์ฉีกขาดจากนั้น...อนันต์ ต้องคัดร่มหลัก และกระตุกร่มช่วยตามขั้นตอนที่ได้รับการฝึก ก่อนบังคับร่มลงสู่พื้นดินสนามโดดท่าเดื่อด้วยความเรียบร้อย

โดย...อนันต์ ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้ายท่อนบนและเข่าขวาในส่วนของ ..วัชรพงษ์ คาดว่า หมดสติจากแรงกระแทกบนอากาศและสูญเสียการทรงตัวล่วงหล่นสู่พื้นดินโดยยังไม่ได้ทันกระตุกร่ม บริเวณท้ายสนามโดด จากผลที่ ..วัชรพงษ์ ลงพื้นดินโดยที่ร่มไม่ทำงานทำให้ ..วัชรพงษ์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ทางสนามโดดร่มจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตนำส่งโรงพยาบาลอานันทมหิดล ลพบุรี เพื่อให้แพทย์ชันสูตรรอญาติมารับไปดำเนินการทางศานาต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ..วัชรพงษ์ เตรียมที่จะเข้าวิวาห์กับแฟนสาวในเดือนพฤศจิกายนนี้ หลังจากเรียนจบหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธีรุ่นที่ 16(1/62) (นสส.หน่วยใช้ร่ม) ระยะเวลาในการศึกษา1 .. – 11 .. ผู้เข้ารับการศึกษาจำนวน 90 นาย (ทุนทบ. 72 นาย, ทุนส่วนตัว18 นาย) แต่ ..วัชรพงษ์ ก็ต้องมาประสบเหตุร่มไม่กางจนทำให้ต้องเสียชีวิตเสียก่อน

 

ข้อมูลจาก Khaosod