เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

ตา-ยาย ตายโดดเดี่ยว

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2562 เฟซบุ๊ก Jaisuksakuldee Thanakorn เผยรายงานเรื่องราวชวนสะพรึงจากประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ชาวบ้านในชุมชนเมืองฮิงาชิมูรายามะ เขตฟุมิโชว ของกรุงโตเกียว ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบร้านขนมโบราณร้านหนึ่ง ภายหลังจากพบว่ามีแมลงวันตอมหึ่งตรงบริเวณหน้าต่าง อีกทั้งยังไม่พบเห็นสามีและภรรยาเจ้าของร้านมานานแล้ว

เจ้าหน้าที่ไปถึงที่บ้าน พบว่าประตูถูกปิดล็อกจากด้านใน จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยใช้เครื่องมือเปิดหน้าต่างแล้วลอดตัวเข้าไป เมื่อเข้าไปถึง ทุกคนต่างผงะ เมื่อพบว่า มี 2 ศพนอนเน่าเปื่อยจนจำไม่ได้ว่าใครเป็นหญิงหรือชาย โดยฝ่ายชายนั่งเอนหลังอยู่บนเก้าอี้โยก ฝ่ายหญิงนอนอยู่บนฝูกญี่ปุ่น ตำรวจสันนิษฐานในเบื้องต้นว่าศพทั้ง 2 ศพ น่าจะเสียชีวิตมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ไม่มีหลักฐานปรากฏว่าเป็นการฆาตกรรม

แม้ว่าทางตำรวจจะยังไม่สรุปว่าเป็นสามี-ภรรยาเจ้าของบ้าน เพราะต้องส่งศพไปตรวจพิสูจน์ก่อน แต่ทางเพื่อนบ้านมั่นใจว่าเป็นพวกเขาทั้งคู่ โดยสามีชื่อ ซาโนะ อิจิ อายุ 90 ปี ส่วนภรรยาชื่อ ซาโนะ ทากิโกะ อายุ 82 ปี เปิดกิจการร้านขนมแห่งนี้มานานหลายสิบปี ลุงเพื่อนบ้านวัย 70 ปี เล่าว่า ทางภรรยาเคยเข้าโรงพยาบาลรักษาโรคเกี่ยวกับขาจนเดินไม่ได้ ฝ่ายสามีเป็นคนดูแล ซักผ้าทำกับข้าวทุกอย่าง แต่ทางสามีเองก็ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจเป็นอัมพาตและโรคหลอดเลือดสมอง ว่าเขาคงเกิดอาการกำเริบเฉียบพลันจนเสียชีวิต ส่วนภรรยาที่นอนอยู่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็สิ้นลมหายใจตามไป

ตา-ยาย ตายโดดเดี่ยว
             สำหรับสามี-ภรรยาคู่นี้ มีลูกชาย 1 คน โดยทางสามีหย่าร้างกับภรรยาเก่าแล้วมาแต่งงานกับภรรยาคนนี้ มีลูกด้วยกันตอนเธออายุ 40 ปี ทั้งสองพยายามเลี้ยงลูกจนสุดความสามารถ หมดเงินไปกับการส่งเรียนจนจบระดับมหาวิทยาลัย แต่ทางลูกชายกลับอายที่มีพ่อแม่แก่ ไม่ยอมให้ไปที่โรงเรียน พอเรียนจบก็จากไปอยู่ที่อื่นไม่กลับมาเหลียวแลพ่อแม่ที่แก่เฒ่า การตายของสองสามีภรรยาคู่นี้ จึงเรียกว่าเป็นการตายอย่างโดดเดี่ยว หนึ่งในการการตายที่น่าสลดของสังคมญี่ปุ่น

ภายหลังจากทั้งสองเสียชีวิต เจ้าหน้าที่พยายามติดต่อหาลูกชายของพวกเขา แต่ไม่พบตัว กระทั่งหลายเดือนหลังจากข่าวการเสียชีวิต เพื่อนบ้านเห็นลูกชายของสามี-ภรรยาคู่นี้มาจัดการเรื่องบ้านและมรดกที่ดิน จ้างบริษัทรีไซเคิลมาจัดการเก็บกวาดทำความสะอาดและจัดการขายทุกอย่างในบ้าน ส่วนบ้านก็ยังคงปล่อยร้างมาจนถึงทุกวันนี้

ตา-ยาย ตายโดดเดี่ยว

ตา-ยาย ตายโดดเดี่ยว