เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช่วงเย็นวานนี้(13 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรภูเก็ตได้รับแจ้งเหตุ มีประชาชนที่มาออกกำลังกายถูกไฟดูด บริเวณสนามบาสเกตบอล ภายสวนสวนสาธารณะ ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย จำนวน 2 ราย หลังรับแจ้งจึงติดต่อรถกู้ชีพฉุกเฉินโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ร่วมตรวจสอบ พร้อมช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้บาดเจ็บ 2 ราย โดย 1 รายยังรู้สึกตัว และอีก 1 ราย อาการสาหัส ไม่มีชีพจร จึงเข้าทำการปั๊มหัวใจ ก่อนเร่งนำตัวทั้งสองส่งยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเป็นการด่วนเพื่อให้แพทย์รักษา

อย่างไรก็ตาม ต่อผู้บาดเจ็บรายที่อาการสาหัส เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายคาห์เลด อายุ 18 ปี ลูกครึ่งอียิปต์-ไทย นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะการบริการและการท่องเที่ยวสาขาวิชาการจัดการการบริการ (หลักสูตรนานาชาติ) มหาวิทยาลัยชื่อดังในภูเก็ต และเป็นหลานชายของนักการเมืองชื่อดังในจ.ภูเก็ต

 

จากการสอบถามเบื้องต้นจากคนที่มาออกกำลังและเล่นบาสเก็ตบอลอยู่ภายในสนาม ทราบว่าก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 คน ก็เล่นบาสเก็ตบอลตามปกติ แต่ในระหว่างที่หยุดพักก็ได้มานั่งที่บริเวณใกล้กับเสาไฟฟ้าส่องสว่าง และระหว่างนั้นสองคนวอร์มยืดกล้ามเนื้อ และบังเอิญมีส่วนหนึ่งของร่างกายไปโดนเสาไฟส่องสว่างและล้มลง

ก่อนที่ผู้เห็นเหตุการณ์จะเข้าไปช่วยเหลือ และผลักผู้บาดเจ็บออกมาได้ 1 คน แต่ผลักอีกคนไม่ทันทำให้ถูกไฟดูดจนหมดสติ เมื่อมีผู้แจ้งไปยังศูนย์นเรนทรฯ รับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ก็ไม่สามารถยั้งชีวิตไว้ได้

ต่อมาเมื่อเวลา 21.30 น. วันเดียวกัน ร.ต.อ.อนุวรรตน์ รักษายศ รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ตพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ลงตรวจสอบเสาไฟส่องสว่าง บริเวณสนามบาสเกตบอล ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ โดยมีนายชัยยศ ปัญญาไวย อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จ.ภูเก็ต และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิต และญาติๆ รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมให้ข้อมูล

เมื่อไปถึงพบว่า ทางเจ้าหน้าที่แก้ไขสายไฟซึ่งอยู่ที่ต้นเสาไฟฟ้าและมีการปิดช่องสายไฟเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุกับคนอื่นๆ อีก

จากการตรวจสอบเบื้องต้นเชื่อว่า สาเหตุการตายและบาดเจ็บมาจากกระแสไฟฟ้าจากเสาไฟส่องสว่างดังกล่าวรั่ว แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่ น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตเป็นลำดับแรก และเป็นเหตุที่ไม่ใครอยากให้เกิด เจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือเยียวยาตามกำลังที่จะสามารถทำได้ พร้อมทั้งการอำนวยความสะดวกประสานงานในด้านต่างๆ ในด้านการจัดการศพ

ขณะเดียวกันจะตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อหาสาเหตุว่ามาจากอะไรกันแน่ และมีความผิดพลาดเกิดขึ้นตรงจุดใด เนื่องจากในสวนหลวงฯ จะมีไฟฟ้าส่องสว่างจำนวนมาก ส่วนหนึ่งจะอยู่ในความดูแลของทางเทศบาล และอีกส่วนมีการว่าจ้างบริษัทเอาท์ซอร์ส ดูแล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่นำมาซึ่งความเสียใจและความสูญเสียขึ้นอีก