เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. เปิดเผยถึงกรณีนักเรียน ม.6 โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย รุมทำร้ายรุ่นน้อง ม.3 จนปอดช้ำ สมองบวม ระหว่างที่เข้าไปรับเลสข้อมือ ว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและโรงเรียนได้เข้าตรวจสอบพบว่าเหตุดังกล่าวไม่ได้เป็นการรับน้อง แต่เป็นการสังสรรค์ที่บ้านผู้ปกครอง ของนักเรียนชั้น ม.6

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการประลองยุทธกันระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องทำให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งผู้ปกครองที่อยู่ในเหตุการณ์เองก็ไม่ติดใจอะไร เพราะตัวเด็กไม่ได้มีความขัดแย้งหรือทะเลาะวิวาทกัน คิดว่าเป็นการเล่นสนุกกัน ส่วนผู้ปกครองของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บก็ทราบว่าอยู่ในละแวกเดียวกัน

ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นอำนาจหน้าที่ของตำรวจที่จะสืบสวนเรื่องดังกล่าว เพราะเหตุที่เกิดนั้นเกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางโรงเรียน แต่ทั้งนี้ได้กำชับให้ทุกโรงเรียนสร้างความรู้ความเข้าใจในการเล่นของเด็กนักเรียนทุกระดับทั้งในและนอกโรงเรียนว่าต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก และให้ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา ผู้อำนวยการโรงเรียน ครูตลอดจนผู้ปกครองช่วยดูแลเด็กนักเรียนอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นเพื่อให้เกิดเหตุในลักษณะนี้อีก