เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 ฺ            สำนักข่าว BBC รายงานว่า ทางการปาปัวนิวกินีระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกไล่ล่าผู้ก่อเหตุสังหารหมู่ ในเหตุการณ์ที่คาดว่าเป็นสงครามระหว่างชนเผ่า ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 24 ราย ในจำนวนนี้เป็นหญิงสาวที่กำลังตั้งครรภ์ด้วย 2 ศพ ในจังหวัดเฮลา พื้นที่ทุรกันดารทางภาคตะวันตกของประเทศ

 

เหตุปะทะเกิดขึ้นนานถึง 3 วัน เจ้าหน้าที่คาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก เพราะนักรบชนเผ่าเข้าถึงอาวุธปืนสมัยใหม่ได้ โดยผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่ากลุ่มมือปืนสังหารผู้คนอย่างไม่เลือกหน้าประมาณ 30 นาที ไม่ว่าจะเป็นการกราดยิงและใช้มีดไล่ฟันทั้งเด็กและผู้หญิง ไม่เว้นแม้แต่หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ด้วย

 

นายวิลเลียม บันดู ผู้ว่าการจังหวัดเฮลา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบชุมชนในพื้นที่เกิดเหตุและอาจพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก โดยตนได้ร้องขอกำลังตำรวจจากส่วนกลางเพิ่มเติมแล้วอีกกว่า 100 นาย เพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์ เนื่องจากกำลังเจ้าหน้าที่ขณะนี้มีเพียง 40 นาย ถือว่าไม่เพียงพอ

เหตุที่เกิดขึ้นยังสร้างความตกใจให้กับชาวปาปัว และนายเจมส์ มาราปี นายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่ง โดยนายมาราปีระบุว่าเป็นวันที่เศร้าโศกที่สุดในชีวิต พร้อมกล่าวไปยังบรรดาผู้ก่อเหตุว่า “หมดเวลาของพวกแกแล้ว”