เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 9 .. 62 ที่กองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดน นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองสั่งการให้ นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายชาตรี จันทร์วีระชัย ปลัดจังหวัดระนอง และจ่าเอกไพรัช แก้วมณี ผบ.ร้อย.อส..รน.1 เจ้าพนักงาน... พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดระนอง เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจำนวน 1 ราย คือ นายดนหราหมาน ช่วยชาติ อายุ 54 ปีพร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า 2,402 เม็ด และยาไอซ์อาวุธปืนสั้นไม่มีทะเบียนขนาด 9 .พร้อมแม็กซีนและเครื่องกระสุนอีก 17 นัด

นายโชตินรินทร์ กล่าวว่า หลังจากการเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 66/5 หมู่7 .ราชกรูด .เมือง .ระนอง ชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการซื้อขายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นและแรงงานในพื้นที่ภายหลังตรวจค้นพบอาวุธปืนและได้ให้การรับสารภาพจึงนำตัวนายดนหราหมานไปชี้ที่ซุกซ่อนยาบ้ายาไอซ์บริเวณกอไผ่ข้างบ้าน

จากนั้นจึงได้นำตัวมาสอบสวนที่กองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเมืองระนองซึ่งนายดนหราหมานบอกว่า ขายมานานแล้วช่วงนี้มียาตัวใหม่ๆ ของแรง แต่ราคาถูก ซึ่งตนเองรับมาในราคา 23 บาท ขายส่งเม็ดละ 50 บาท ขายปลีกเม็ดละ 60 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเด็กๆ วัยรุ่น และแรงงานในพื้นที่ซึ่งมีเงินน้อยตนเองจึงขายในราคาถูกๆ

ตนได้มีการติดต่อกับนายเอซึ่งอยู่ในพื้นที่ตัวเมืองระนองไม่ทราบชื่อจริงโดยติดต่อซื้อขายกันทางโทรศัพท์นายเอเป็นผู้นำยาบ้าและยาไอซ์มาให้ตนที่บ้านราคาส่งเม็ดละ 23 บาท ซึ่งตนได้ทำมาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว ส่วนกัญชารับว่าซื้อมาสูบเองและอาวุธปืนตนซื้อมาจากชาวประมงที่เกาะสินไหนำมาไว้ป้องกันตัว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้นำตัวผู้ต้องหาส่งให้กับพนักงานสืบสวนสอบสวน สภ. ราชกรูด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป