เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากสถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรงในหลายจุด โดยที่ถนนสายลานสกา-ช้างกลาง ต.เขาแก้ว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช น้ำไหลหลากอย่างรุนแรง รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ เนื่องจากน้ำท่วมถนนสายดังกล่าวซึ่งเป็นสายหลักสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่ทางนายอำเภอลานสกาสั่งการให้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงออกจากพื้นที่ไปยังที่ปลอดภัยโดยด่วน

นอกจากนั้นที่ถนนสายนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี บริเวณหน้าสถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง ภาคใต้ ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักเช่นกัน ทาง พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากมีรถบัสโดยสารสายนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี ถูกน้ำพัดจนพลิกตะแคงอยู่ที่ริมถนนที่มีน้ำท่วมสูงและไหลเชี่ยว มีผู้โดยสารติดอยู่ภายในรถ 50 ชีวิต โดยกำลังตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ้งสิชลรีบรุดไปให้การช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงไม่สามารถเข้าช่วยได้

ในที่สุด กำลังของทหาร ร้อย.ฝรพ.4 ได้นำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือ ซึ่งขณะรายงานเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งนำผู้โดยสารทั้ง 50 ชีวิตออกจากตัวรถ แต่ยังสูญหายอยู่ 2 คน

จังหวัดนครศรีธรรมราชได้ออกประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เชิงเขาใกล้ธารน้ำลำคลอง โดยเฉพาะในอำเภอขนอม สิชล นบพิตำ ท่าศาลา ลานสกา พรหมคดีรี ร่อนพิบูลย์ ช้างกลาง ฉวาง พิปูน ถ้ำพรรณรา ทุ่งสง ว่าทุกพื้นที่อาจมีน้ำป่าหลากควรระมัดระวังและอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงด้วย ในขณะที่เขตเทศบาลได้เตรียมการรับมือมวลน้ำเป็นครั้งที่ 2 แล้ว