เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องราวสุดสลด ที่ทำให้น้ำตาซึมเลยทีเดียว วันที่ 9 ก.ค. “นางฟ้าซาลอน” ได้เข้าไปเยี่ยมหนุ่มคนหนึ่งที่ต้องออกรับจ้างร้องเพลง หาเงินเลี้ยงน้องต่างพ่อเพียงลำพัง ที่ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธ์ พบกับน้องเอฟ หรือ นายธีรวัฒน์ ปัตเตย์ อายุ 19 ปี กำลังดูแล น้องแอร์ วัย 3 ขวบ ซึ่งเป็นน้องสาวต่างพ่อ โดยพ่อของน้องเอฟ เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวตั้งแต่น้องเอฟ คลอดได้เพียง 7 วัน

หลังจากนั้นแม่ของน้องเอฟ ก็ไปมีสามีใหม่ ก่อนจะคลอดน้องแอร์ ออกมา แต่หลังคลอดน้องแอร์ได้ไม่นาน พ่อของน้องแอร์ ก็ทิ้งไปมีภรรยาใหม่ สำหรับน้องแอร์นั้นเป็นเด็กพิการทางสมองและร่างกายช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ กินเองไม่ได้ต้องกินผ่านสายยางทางจมูก ปกติแม่จะเป็นคนเลี้ยงดูน้องแอร์ ส่วนน้องเอฟ จะไปเรียนหนังสือ และรับจ้างร้องเพลงหมอลำมาเลี้ยงน้อง ในครอบครัวน้องจะมีตายาย แม่ น้องเอฟ น้องแอร์ ยายทำงานแม่บ้าน ตามีอาชีพหาปลา แม่เลี้ยงน้อง

แต่แล้วเหตุการณ์ก็พลิกผัน เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะที่แม่ดูแลน้องอยู่ก็มีอาการหัวใจวายเฉียบพลันเสียชีวิตในห้อง ทำให้ทุกคนในครอบครัวต้องเปลี่ยนกันเลี้ยงน้องแอร์ เพราะน้องเอฟ ยังเรียนไม่จบอยู่ในช่วงสอบปลายภาค ม.6 พอดี พอจบ ม.6 ก็ไม่สามารถไปเรียนต่อได้เพราะต้องดูน้อง พอถึงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ตาของน้องเอฟ ก็มาเสียชีวิตไปอีกคน ในครอบครัวจึงตกอยู่ในช่วงลำบาก นอกจากนี้น้องเอฟ ยังเคยคิดจะผูกคอหนีปัญหา แต่เห็นสายตาน้องสาวก็ทำไม่ได้

สิ่งของที่จำเป็นสำหรับน้องก็คือ ผ้าอ้อมเด็ก sizeL-XL นมจืด ยารักษาอาการท้องอึด สายให้อาหาร หากใครมีจิตศรัทธาสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารกสิกร เลขที่บัญชี 040-156-316-4 ชื่อบัญชี ธีรวัฒน์ ปัตเตย์

หรือส่งสิ่งของมาช่วยเหลือได้ที่ บ้านเลขที่ 92 หมู่ 2 ต.ดงสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ 46190 โทร 061-101-2274 น้องเอฟ หรือเบอรโทรเพื่อนบ้าน ชื่อ พชร จันทะคัด 082-693-7217