เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
          สมาชิกเว็บไซต์พันทิปหมายเลข 4841554 ตั้งกระทู้ โดนหลอกซ้ำซ้อน ให้ซื้อคอนโดที 5 ห้อง แล้วให้เอาเงินไปลงทุน OD Capital แล้วหายเข้ากลีบเมฆ เป็นเรื่องราวของหญิงสาวอายุ 24 ปี เจ้าของกระทู้ เล่าว่า เมื่อ 2 ปีก่อน ตนเพิ่งเรียนจบและมีงานทำ มีคนรู้จักที่ทำงานมาชวนซื้อคอนโด แล้วให้นำเงินส่วนต่างจากที่ยื่นกู้ไปลงทุนกับเขาใน OD Capital ซึ่งเขาบอกว่าเป็นการลงทุนหุ้นกับ ปตท.
          ตอนนั้นตนเงินเดือน 17,000 บาท มีหนี้บัตรเครดิตอยู่ 3 ใบ ได้ยื่นกู้ร่วมกับแฟนซึ่งมีเงินเดือน 19,000 บาท ซึ่งทั้ง 5 ธนาคารอนุมัติให้ 5 ห้องในเวลาเดียวกัน ประกอบด้วยคอนโดที่ชลบุรี 2 ห้อง, แหลมฉบัง 2 ห้อง และกรุงเทพฯ 1 ห้อง รวมทั้งหมดที่กู้ได้ 8.5 ล้านบาท ค่าคอนโดจริง ๆ 7.5 ล้านบาท เหลือเงินส่วนต่าง 1 ล้านบาท ตนนำเงิน 5 แสนบาทไปปรับปรุงและตกแต่งคอนโดเพื่อปล่อยเช่า แล้วนำเงินที่เหลืออีก 5 แสนบาทไปลงทุน
          ช่วง 4 เดือนแรกได้เงินคืนกลับมาจริง ๆ ตนตื่นเต้นมาก แต่หลังจากนั้นแม่ทีม ซึ่งเป็นคนที่ชักชวนตนลงทุนก็เริ่มเปลี่ยนวิธีการถอนเงินไปเรื่อย ๆ ยืดระยะเวลาในการถอนเงิน ไม่ได้เงินกลับมาสักที กระทั่งตนตัดใจแล้วว่าโดนหลอกแน่ ๆ ทุนหายกำไรหดแถมยังมีภาระหนี้สินจำนวนมาก แต่ละเดือนต้องผ่อนค่าคอนโดกับ 5 ธนาคาร ผ่อนรถ และบัตรเครดิต รวมหนี้ที่ต้องผ่อน 69,200 บาทต่อเดือน จนตอนนี้ตนแบกรับภาระไม่ไหวแล้ว ธนาคารทุกแห่งให้คำปรึกษาดีมาก แต่สุดท้ายก็ต้องหาเงินมาใช้หนี้อยู่ดี ตนรู้สึกแย่มาก
          ทั้งนี้ มีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารมีส่วนรู้เห็นด้วยและได้ส่วนแบ่งด้วยหรือไม่ นอกจากนี้มองว่าเป็นเพราะความไม่รู้ ความมักง่าย และโลภมากของเจ้าของกระทู้ที่หวังได้กำไรจนไม่ศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อน อย่างไรก็ตามมีชาวเน็ตในกำลังใจจำนวนมาก
หลอกลงทุน
หลอกลงทุน