เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เตือนภัยผู้รับซื้อยางก้อนถ้วยสด เกษตรกรหัวใส  เจ้าของลานยางเห็นหนักเกินกว่าปกติ ใช้เหล็กแหลมแทงไม่ทะลุ ผ่าดูเจอจังๆ หินก้อนขนาดกำปั้น ฝ่ายปกครองพื้นที่จับเจรจาปรับภาคทัณฑ์ หลังเกิดเหตุเจ้าของต้องระวังเป็นพิเศษ

มีกลุ่มคนปลูกยางและรับซื้อยางพารา ได้มีการส่งต่อคลิปที่มี ลานรับซื้อยางพาราแห่งหนึ่ง ได้มีเกษตรกรนำยางยัดไส้ยางพาราด้วยก้อนหิน เพื่อให้มีน้ำหนักมากขึ้น นำมาขายให้แหล่งรับซื้อยาง ทำให้ เจ้าของที่รับซื้อยางพาราดิบก้อนถ้วย พบว่า ยางก้อนถ้วยสดที่นำมาขายนั้น ได้มีการยัดไส้ก้อนหินขนาดเท่ากำปั้น ซึ่งเมื่อฟังจากคลิปเสียง เป็นเสียงพูดภาษาอีสาน และเมื่อทำการตรวจสอบก็พบว่า เป็นแหล่งรับซื้อยางพาราที่ บ้านแสงอรุณ ต.บุญทัน อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู

นายสมพร โพธิ์ศรี เจ้าของลานยางที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่กับ นายเสกสรร บัวสด ประธานกรรมการเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางพารา จังหวัดหนองบัวลำภู กำลังรวมกลุ่มให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะได้ออกติดตามปัญหาการใช้สิ่งเจือปนสินค้าที่นำมาจำหน่าย โดย นายสมพร เล่าว่า เกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่มีการแชร์กันออกไปจริง แต่ทางกลุ่มก็ไม่อยากให้มีปัญหา จึงได้ใช้มาตรการทางสังคม โดยให้กำนันในพื้นที่ นำผู้ที่อยู่ในพื้นที่แล้วกระทำความผิด มาเจรจาตกลงถึงความเสียหายและภาคทัณฑ์ต่อพฤติกรรมของผู้กระผิดที่เกิดขึ้น กับคณะกรรมการเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางพารา โดยผู้กระทำผิดได้ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายต่อการกระทำที่เกิดขึ้น ซึ่งได้มีการยอมรับว่าทำผิดจริง นำหินใส่ในก้อนน้ำยาง 8 ก้อน ตอนนี้ก็ไม่กล้าอยู่บ้าน หลบหน้าผู้คน อาจจะเกิดความละอายต่อพฤติกรรมที่ได้กระทำลงไป