เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีผู้ใช้ เฟซบุ๊กเหน่อ หนองกระโดน ลงเรื่องราวพร้อมภาพประกอบระบุว่า น้องเข้าไปรับเลสข้อมือรุ่นจากรุ่นพี่ .6 ไปประมาณ 10 คน โดนทำร้ายประมาณสามคน น้องคนนี้โดนเตะหน้าอกจนหายใจไม่ออก ออกซิเจนเข้าไปเลี้ยงสมองไม่ทัน ทำให้นอกจากปอดช้ำแล้วสมองบวมไปด้วย ได้รับแจ้งว่า น้องหัวใจหยุดเต้นไปแล้วสามรอบ ซึ่งพฤติการณ์แบบนี้ไม่เคยปรากฏพบที่โรงเรียนมาก่อนเป็นการคิดอยากทำและสืบทอดกันเอง รับแจ้งว่า ตอนนี้รุ่นพี่ที่ทำร้ายร่างกายไม่ได้อยู่ออกมารับผิดชอบแล้วหนีไปกบดานทางภาคตะวันออก

เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 6 กรกฎาคม 2562 มีรายงานว่า นางสาวอิน (นามสมมติ) อายุ 25 ปี พี่สาวนักเรียนที่บาดเจ็บเผยว่า สาเหตุที่น้องถูกทำร้ายเกิดมาจากการรับเลสข้อมือซึ่งเป็นธรรมเนียมที่รุ่นพี่กับรุ่นน้องทำกันมาทุกปี หากรุ่นน้องต้องการเลสข้อมือของรุ่นพี่คนไหนก็จะต้องถูกรุ่นพี่คนดังกล่าวเตะจำนวน 3 ครั้ง ปกติก็จะเป็นการเตะเพื่อสานมิตรหรือสานสัมพันธ์ แต่เหตุการณ์ของน้องตนเชื่อว่าเป็นการทำร้ายร่างกายมากกว่า เพราะอาการค่อนข้างแย่และยังเชื่อว่ามีการร่วมกันทำร้ายร่างกายไม่ได้ลงมือทำเพียงแค่คนเดียว

นางสาวอินเล่าว่า ในวันเกิดเหตุมีการนัดหมายให้ไปเจอกันนอกวิทยาลัย เพื่อส่งมอบเลสข้อมือจากรุ่นพี่คนหนึ่งน้องก็เดินทางออกไปตามนัดพร้อมเพื่อนอีก 2 คน แต่เพื่อนอีก2 คนกลับมาถึงบ้านกินยาก็อาการดีขึ้น ส่วนน้องชายตนอาการโคม่าต้องยื้อชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจถึง 3 ครั้ง และตอนนี้อยู่ได้เพราะเครื่องช่วยหายใจ หากมีการถอดเครื่องช่วยหายใจก็อาจจะจากไปโดยทันที แต่ครอบครัวยังหวังว่าจะหายเป็นปกติ

ตนเองอยากให้ตำรวจจับกุมตัวคนกระทำผิดมาลงโทษให้ได้เพราะเป็นการทำเกินกว่าเหตุ และร่วมกันกระทำผิด ส่วนวิทยาลัยทราบเรื่องแล้ว แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนอกวิทยาลัย แต่ก็รับปากกับครอบครัวว่าจะช่วยเหลือส่วนตัวอยากฝากถึงคนกระทำผิดให้เข้ามอบตัวและบอกความจริงที่เกิดขึ้น และอยากให้การรับน้องด้วยการรับเลสข้อมือแบบนี้ยกเลิกไปเสียที

ทั้งนี้ เลสข้อมือดังกล่าวที่คนเจ็บได้มาจากรุ่นพี่พบมีข้อความระบุว่า “23 มกราสถาปนาพระปฐมวิทยาลัย รุ่น105″ โดยพี่สาวให้ข้อมูลว่าน้องชายเข้าเรียนรุ่นที่ 108 ต้องการรับเลสของรุ่น 105 ซึ่งด้านหลังระบุข้อความเป็นชื่อของเจ้าของเลสข้อมือว่า ศิริศักดิ์ เลสข้อมือดังกล่าวในวันที่ถูกทำร้ายร่างกายรุ่นพี่ยังไม่ได้มอบให้กับคนเจ็บแต่หลังจากที่มีอาการโคม่านอนอยู่ที่โรงพยาบาลรุ่นพี่ได้ฝากให้เพื่อนคนหนึ่งเอามาให้

ขณะที่ล่าสุด มีรายงานว่า รุ่นพี่คนดังกล่าวเตรียมจะเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก อมรินทร์ทีวี, เฟซบุ๊ก เหน่อ หนองกระโดน