เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นโพสต์แจ้งเตือนภัยจาก ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติศปอส.ตร. โดยแจ้งเตือนวิธีโกงเงินแบบใหม่โดยระบุว่าสามารถดูดเงินในบัญชีธนาคาร หมดเกลี้ยงภายในไม่กี่นาที อย่ากดตกลงเด็ดขาดถ้าไม่อยากหมดตัว

ข้อความดังกล่าวระบุว่า โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นผู้ขายสินค้าออนไลน์ที่มักจะเปิดเผยเลขบัญชีธนาคาร และถูกคนร้ายเข้ามาทำทีเป็นลูกค้ามาขอซื้อสินค้าออนไลน์และขอเลขประจำตัวประชาชนเบอร์โทรศัพท์และข้อมูลส่วนบุคคลอื่นๆ ในบัตรประชาชนของผู้เสียหาย

โดยคนร้ายจะนำเอาข้อมูลส่วนบุคคลเหล่านั้นไปเปิดบัญชีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ขึ้นและตั้งค่าบัญชีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ให้เชื่อมเข้ากับบัญชีธนาคารของผู้เสียหาย

จากนั้นผู้เสียหายจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านโทรศัพท์มือถือในทำนองว่า คุณต้องการที่จะให้บัญชีธนาคารของคุณเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์หรือไม่แต่การแจ้งเตือนนั้นมีข้อความค่อนข้างยาวทำให้ผู้เสียหายหลายรายไม่อยากอ่านและมองว่าไม่น่าจะมีอันตรายอะไรเกิดขึ้น

เมื่อผู้เสียหายกด ยอมรับหรือตกลงบน Mobile Banking App การเชื่อมบัญชีระหว่างบัญชี Mobile Banking ของผู้เสียหายกับบัญชีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของคนร้ายก็จะสมบูรณ์ทำให้คนร้ายสามารถยักย้ายถ่ายโอนเงินออกจากบัญชีธนาคารของผู้เสียหายผ่านช่องทาง Mobile Banking ไปยังบัญชีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของคนร้ายจนหมดภายในเวลาไม่กี่นาที

วิธียกเลิกการผูกบัญชีMobile Banking กับTrue Wallet

เจ้าของบัญชีต้องนำสมุดบัญชี, บัตรประชาชนฯลฯไปทำการยกเลิกเองที่สาขาเท่านั้นไม่สามารถกดยกเลิกได้จากแอปพลิเคชั่นใดๆเลย

ขอให้อ่านข้อความที่แจ้งเตือนมานั้นให้ละเอียดหากอ่านแล้วไม่เข้าใจก็ไม่ต้องตอบตกลงเพราะไม่แน่การแตะหน้าจอเพียงครั้งเดียวอาจจะทำให้เงินของท่านถูกถอนออกจนหมดบัญชีก็ได้

ที่มาเพจกองปราบปราม

#ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

#TACTICS

? โกงเงินแบบใหม่ ดูดเงินในบัญชีธนาคาร “หมดเกลี้ยง” ภายในไม่กี่นาที อย่ากดตกลงเด็ดขาด ถ้าไม่อยากหมดตัว…

โพสต์โดย ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ – ศปอส.ตร. เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2019