เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สายเมาทั้งหลายควรจะรู้ไว้ วันที่ 4 ก.ค.62 ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน แอดมินเพจ หมอแล็บแพนด้า โพสต์ให้ความรู้กรณีการจัดแข่งดื่มเบียร์ 1 เหยือก ทำให้ผู้ร่วมเข้าแข่งขันล้มหมดสติก่อนเสียชีวิตว่า เมื่อก่อนตนเองเคยแข่งแบบนี้ แต่รอดมาได้ ตอนนี้ใครชวนก็ไม่เอาแล้ว ที่รอดมาได้ก็เพราะร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน แอลกอฮอล์จะออกฤทธิ์กดระบบประสาทส่วนกลาง

ถ้ากระดกเร็วๆ จะทำให้แอลกอฮอล์ในกระแสเลือดเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เสี่ยงต่อการสำลัก อาเจียน หายใจไม่ออก หยุดหายใจ หมดสติ และอาจถึงขั้นเสียชีวิตเพราะได้รับเกินขนาด ขอแสดงความเสียใจและเลี่ยงการแข่งขันดื่มเร็วเถอะ มันทำให้คนตายจริงๆ

นอกจากนี้ยังพบว่า แฟนเพจ Drama-addict เคยโพสต์เตือนเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า อย่าริลองเด็ดขาด การกินแอลกอฮอล์ปริมาณมากในระยะเวลาสั้นๆ อาจทำให้เกิดภาวะแอลกอฮอล์เป็นพิษเฉียบพลัน ซึ่งอันตรายถึงชีวิต โดยระดับแอลกอฮอล์ในเลือดมากกว่า 200 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หรือดื่มสุรา 24 แก้ว แก้วละ 2 ฝาขวดสุราแม่โขง ผู้ดื่มจะเกิดอาการสับสน

หากระดับแอลกอฮอล์ในเลือดมากกว่า 300 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ผู้ดื่มจะมีอาการ ง่วง สับสน งงงวย ซึม ขณะที่ระดับแอลกอฮอล์ในเลือดมากกว่า 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ขึ้นไป ผู้ดื่มจะเกิดอาการสลบ และอาจถึงตายได้

ควรตระหนักไว้ว่าการกินอะไรก็ตามในปริมาณมากๆ ก็เกิดอันตรายได้ทั้งนั้น อย่างน้ำเปล่า ถ้าดื่มทีละเยอะๆ ก็สมองบวมตายได้เหมือนกัน แล้วหากมีคนตายเพราะการแข่งขันแบบนี้ เจ้าของร้านจะรับผิดชอบผลกระทบที่ตามมาไหวไหม ถ้าจำไม่ผิดการทำโปรแบบนี้น่าจะห้ามทำ.