เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 4 กรกฎาคม 2562 มีรายงานว่า นายยศ อัศวภูมิ อายุ 57 ปี ได้พาลูกสาว น.ส.จารุวรรณ อัศวภูมิ อายุ 18 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.เมือง จ. ศรีสะเกษ หลังจากได้รับหนังสือให้แจ้งหนี้จากสำนักงานทนายความที่จังหวัดเชียงรายว่า น.ส.จารุวรรณ ได้ค้ำประกันเงินกู้ให้หญิงสาวรายหนึ่ง มียอดหนี้อยู่ที่ 1,861,131.71 บาท

ทนายความแจ้งให้ผู้กู้ชำระภายใน 30 วัน หลังจากได้รับหนังสือแจ้งฉบับนี้แล้ว ถ้าผู้กู้ไม่ชำระ หรือชำระไม่ครบ น.ส.จารุวรรณ ในฐานะผู้ค้ำประกันต้องชำระแทนจนครบ ถ้าไม่ดำเนินการจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายยศ กล่าวว่า ตนได้รับหนังสือก็ตกใจคิดว่าอะไร ลูกสาวกำลังอยู่ในวัยเรียนหนังสือ ทำไมมีหนี้ถึงล้านกว่าบาท และขณะที่ผู้กู้ทำสัญญากู้เงินกับธนาคารเมื่อปี 2554 นั้น เวลาผ่านไป 8 ปี ตอนนั้นลูกสาวเพิ่งอายุได้สิบขวบ แล้วจะไปทำนิติกรรมสัญญาอะไรกับใครที่ไหนได้ แล้วจังหวัดเชียงรายลูกสาวก็ไม่เคยไป แม้แต่ตนก็ยังไม่เคยไป เป็นเรื่องที่ตลกมาก เป็นไปไม่ได้ ตอนนี้ตนได้ให้ลูกสาวแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว จากนี้ก็จะอยู่เฉยๆ ไปก่อน

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบถามไปยังธนาคารทราบว่า อาจจะเกิดการผิดพลาดในเรื่องของที่อยู่ เพราะชื่อนามสกุลผู้ค้ำประกันอาจจะตรงกัน ซึ่งทางธนาคารจะได้ทำหนังสือมาขอโทษน้องจารุวรรณต่อไป