เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. จากกรณีที่นายพันธุ์ศักดิ์ เสือชุมแสง หรือปื๊ด อายุ 31 ปี หนุ่มชาว ต.หัวถนน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.นางรอง เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่าถูกขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 715431 จำนวน 2 ใบ ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ส.ค. 2560 ได้เงินรางวัล 12 ล้านบาท โดยสงสัยว่าเยาวชนอายุ 14 ปีเป็นคนขโมย ต่อมาได้มีสองสามีภรรยาชาว จ.ร้อยเอ็ด นำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลชุดเดียวกันไปขึ้นเงินที่กองสลากฯ โดยทั้งสองยืนยันว่าเป็นผู้ถูกลอตเตอรี่เช่นเดียวกัน แต่ถูก 3 ใบไม่ใช่ 2 ใบ ได้เงินรางวัล 18 ล้านบาท แต่ขณะนี้เวลาผ่านไปกว่า 3 เดือนแล้วก็ยังไม่ได้ข้อสรุป

ล่าสุดวันนี้ พ.ต.อ.สมภพ สังข์กรทอง ผกก.สภ.นางรอง เปิดเผยความคืบหน้าถึงกรณีดังกล่าว ว่าหลังจากทางพนักงานสอบสวนได้นำนายพันธุ์ศักดิ์ผู้ที่เข้าแจ้งความ รวมถึงสองสามีภรรยาที่ยืนยันว่าถูกลอตเตอรี่ชุดเดียวกัน และเยาวชนอายุ 14 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าขโมยลอตเตอรี่ รวมถึงลอตเตอรี่ฉบับที่ถูกรางวัล ไปตรวจเปรียบเทียบลายนิ้วมือแฝง และ ดีเอ็นเอ ที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.สมภพ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้รับการประสานจากทาง พฐ. ว่าผลการตรวจเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งภายในสัปดาห์นี้จะได้ให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปรับผลตรวจดังกล่าว จากนั้น ก็จะติดต่อประสานคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมารับฟังผลตรวจพิสูจน์ พร้อมทั้งจะได้แถลงต่อสื่อมวลชนเพื่อปิดคดีดังกล่าวในสัปดาห์หน้า

ผกก.สภ.นางรอง กล่าวอีกว่า หากผลการตรวจลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอ สรุปออกมาเป็นอย่างไรทุกฝ่ายจะต้องยอมรับ เพราะผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ถือเป็นหลักฐานที่กระบวนการยุติธรรมให้การยอมรับ ส่วนขั้นตอนในทางคดีพนักงานสอบสวนก็จะต้องสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการเพื่อพิจารณาตามกระบวนการ ส่วนจะมีการแจ้งข้อหากับบุคคลใดหรือไม่ก็ต้องดูที่เจตนาอีกครั้ง

จากการสอบถามนายพันธุ์ศักดิ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนเดินทางไปทำงานที่ จ.กำแพงเพชร ยังไม่ได้รับการติดต่อประสานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องให้ไปฟังผลการตรวจแต่อย่างใด แต่หากผลออกมาเป็นอย่างไรก็พร้อมจะยอมรับ แม้จะยืนยันมาตลอดว่าลอตเตอรี่ถูกขโมยหายไปจริง แต่เมื่อตรวจสอบสิ้นสุดแล้วก็คงไม่เดินหน้าต่อ เพราะตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ก็แทบจะไม่ได้ทำมาหากินเลย แต่หากผลตรวจออกมาว่าลอตเตอรี่เป็นของตนจริง ก็จะเดินหน้าเพื่อทวงคืนสิทธิ์การเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลต่อไป แต่หากไม่ใช่ก็พร้อมจะยุติ

ที่มา – Khaosod