เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ชื่นชม!! พลเมืองดีช่วยเหลือม้าเพศเมีย หลังพลัดตกท่อระบายน้ำนานกว่า 2 ชั่วโมง
เมื่อเวลา 17.00 น. (1 ก.ค.62) ได้รับแจ้งว่า มีม้าพลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำนานกว่า 2 ชม. และไม่สามารถขึ้นมาเองได้ โดยมีเจ้าของและพลเมืองดีกำลังช่วยเหลือ เหตุเกิดภายในซอยลำโพ 31 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
 
ที่เกิดเหตุพบ ผู้ดูแลม้า และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงพลเมืองดี กำลังเร่งช่วยเหลือม้าเพศเมียอายุ 16 ปี ซึ่งมีสภาพอิดโรย ขาหลังและลำตัวตกลงไปในท่อระบายน้ำ โดยใช้รถแม็คโครขุดดิน และสกัดคอนกรีตปากท่อให้กว้างขึ้น และใช้รถเครนช่วยยกลำตัวม้าขึ้นมา จนกระทั่งสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งม้านั้นติดอยู่ในท่อระบายน้ำนี้นานรวมกว่า 3 ชม.
 
นางนิตยา ลิมาลัย อายุ 50 ปีผู้ดูแลม้ากล่าวว่าตนเองเลี้ยงม้าไว้จำนวน 5 ตัว โดยทุกวันจะปล่อยให้ม้าออกมาเดินหากินหญ้าอยู่ภายในซอย ส่วนม้าตัวนี้ชื่อ วิสกิจ หรือ เจ้าบอด อายุ 16 ปี เพศเมีย อดีตเคยเป็นม้าแข่ง แต่ปัจจุบันตาซ้ายบอด จึงเรียกว่า เจ้าบอด ส่วนสาเหตุที่เจ้าบอดตกลงไปในท่อนั้น น่าจะเกิดจากที่ตาซ้ายของเจ้าบอดนั้นมองไม่เห็น ซึ่งขณะที่เดินกินหญ้าอยู่ไปเหยียบฝาท่อที่มีสภาพผุพัง จึงเป็นเหตุทำให้ฝาท่อทรุดพัง และขาหลังของม้านั้นตกลงไปในท่อและไม่สามารถขึ้นมาเองได้ดังกล่าว ส่วนเหตุการณ์นี้ต้องขอขอบคุณอาสาสมัคร และพลเมืองดี ที่นำอุปกรณ์ต่างๆมาช่วยเหลือเจ้าบอดขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย