เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เกิดเหตุปลาเต็กเล้งกระโดดขึ้นจากน้ำทะเลใช้ปากแหลมแทงเข้าคอ นายสมมาตร ไกรอินทร์อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165/1 หมู่ 4 .แกลง .เมือง .ระยอง อาชีพประมงพื้นบ้านชายฝั่ง ทำให้เลือดไหลนอง หลังเกิดเหตุญาติได้เร่งนำตัวขึ้นฝั่งก่อนส่งโรงพยาบาลระยองเพื่อรักษาต่อเนื่องจากมีเลือดออกมาก

ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว และแพทย์ให้นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล จากการสอบถามนายสมมาตร ไกรอินทร์ ผู้บาดเจ็บ ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ได้นำเรือประมงออกไปวางอวนกุ้งในทะเลตามปกติ ขณะที่ลอยเรือวางอวนกุ้งอยู่นั้น ซึ่งห่างจากชายฝั่งประมาณ 2 กิโลเมตร ปรากฏว่า มีปลาเต็กเล้งลำตัวยาวเกือบ 1 เมตร และมีปากแหลมยาวกว่า 10 เซนติเมตร กระโดดขึ้นมาจากน้ำทะเลก่อนที่ปากของมันแทงเข้าบริเวณลำคอด้านขวา จนเลือดไหลทะลักอาบตัว ส่วนปลาตัวดังกล่าวหลังจากกระโดดขึ้นมาแทงคอตนเองก็ได้ตกลงไปในน้ำทะเลและว่ายหายไป

ต่อมาตนได้พยายามนำเรือเข้าฝั่ง เพื่อขอความช่วยเหลือก่อนที่ญาติรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ช่วยชีวิตดังกล่าว โชคดีที่อยู่ไม่ไกลจากชายฝั่ง ส่วนสาเหตุที่ทำให้ปลาเต็กเล้งกระโดดขึ้นจากน้ำทะเล คาดว่าปลาน่าจะตกใจเสียงเรือ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุปลาเต็กเล้งแทงคอทหารเรือนายหนึ่งเสียชีวิตมาแล้ว เมื่อเดือนธันวาคม 2561 ที่ .ตราด คือ จ่าโทเกรียงศักดิ์ เพ่งพินิจ โดยถูกปลาเต็กเล้งใช้ปากแหลมแทงเข้าคอถูกเส้นเลือดใหญ่ทำให้เสียเลือดมากและเสียชีวิตในที่สุด