เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวบีบีซี สื่อชื่อดังระดับโลกของประเทศอังกฤษ รายงานข่าวน่าสลด เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังมีหญิงสาวชาวอเมริกัน เสียชีวิตอย่างน่าโศกเศร้าและเจ็บปวด เมื่อเธอโดนฉลามถึง 3 ตัว รุมจู่โจมเข้ากัดขณะกำลังดำน้ำที่ทะเลประเทศบาฮามาส ซึ่งเธอไม่ได้ยินเสียงเตือนจากพ่อและแม่ว่ากำลังเข้าสู่นาทีชีวิต ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ผู้เคราะห์ร้ายสาวรายนี้มีชื่อว่า จอร์แดน ลินด์เซย์ วัย 21 ปี เป็นชาวแคลิฟอร์เนีย ได้ประสบเหตุนาทีชีวิตที่ชายฝั่งเกาะโรส โดยเป็นเกาะส่วนตัว ไม่มีผู้คนอาศัย ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวงของบาฮามาส  เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านเวลา เวลา 14.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งก่อนเกิดเหตุ พ่อแม่ของหญิงสาว เห็นฝูงฉลามกำลังเข้ามาใกล้ลูกสาวที่กำลังดำน้ำดูปะการังในเวลานั้น ทั้งพ่อและแม่พยายามตะโกนบอกอย่างสุดเสียง แต่หญิงสาวก็ไม่ได้ยินจึงหนีไม่ทันถูกฉลามเข้ารุมกัดไปทั้งตัว

ต่อมา เมื่อหญิงสาวถูกช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำ แต่เธอก็ไม่ได้สติ ทั้งร่างกายมีรอยถูกกัด อาบไปด้วยเลือด แขนขวาขาดหายไป ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เนื่องจากแพทย์ไม่สามารถที่จะช่วยไว้ได้จากความบอบช้ำไปทั้งร่างกาย ทำให้พ่อแม่ของเธอถึงแทบทรุด ที่ต้องเห็นลูกสาวอันเป็นที่รักถูกฝูงฉลามรุมกัดต่อหน้าต่อตาโดยที่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้แม้แต่น้อย

ถือเป็นเรื่องน่าเศร้าใจอย่างยิ่ง เมื่อ จอร์แดน เป็นสาวที่สนใจเรื่องของการทำข่าวเกี่ยวกับชีววิทยาของสัตว์ ซึ่งก่อนเกิดเหตุสลด เธอทำงานเป็นผู้ช่วยนักวิจัยที่มหาวิทยาลัยโลยาลา แมรีเมาท์ ที่เธอกำลังศึกษาอยู่ อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวได้เตรียมบริจาคเงินจำนวนหนึ่งให้กับกับมูลนิธิ Gentle Barn ชองค์กรช่วยเหลือสัตว์ที่ไม่แสวงผลกำไร เนื่องจากเป็นความต้องการของบุตรสาว  และเธอก็มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับมูลนิะิแห่งนี้มาโดยตลอด