เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อุทาหรณ์แก่ผู้เป็นแม่และพ่อ ให้คอยระวังลูกหลานให้ดี แม้ไม่กี่นาทีก็สามารถเกิดเหตุสลดได้

   2 พี่น้อง 7 ชวบ กับ 6 ขวบ วันหยุดแอบหนีไปเล่นน้ำ ขากลับพากันเดินผ่านบ่อขุดดินถมที่เกิดผลัดลื่นตกบ่อจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ แม่ใจสลายคาคว่า หลังลื่นตกบ่อแล้วว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2562 ร.ต.อ. ธนวัฒน์ สุดแก้ว ร้อยเวร สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากมูลนิธิสว่างราชบุรี พบศพเด็กจมน้ำเสียชีวิต 2 รายที่บริเวณ บ่อน้ำขนาดใหญ่ หมู่ 11 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จึงเดินทางมาตรวจสอบพร้อมกับนายแพทย์ ชัชชัย เทพจินดา และเจ้าหน้าที่ร.พดำเนินสะดวก ที่จุดเหตุ พบกับ นาง พรทิพย์ แซ่เตียว อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นแม่ ของ ด.ญ ณัฎฐณิชา โสดา (น้องอาย นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 ร.ร.วัดโคกบำรุงราษฎร์ และนาย บรรเจิด ศาลาสวัสดิ์ อายุ 30 ปี เป็นพ่อของ ด.ช.สุรเดช ศาลาสวัสดิ์ (น้อง สอง นามสมมุติ) อายุ 6 ขวบ เรียนอยู่ ชั้นอนุบาล 3 เรียนอยู่ที่ ศูนย์เด็กเล็ก อ.บ.ต.ดอนกรวย ทั้งสองเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน อยู่บ้านเลขที่ 51หมู่11 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก ซึ่งเด็กทั้งสองคนอยู่บ้านเดียวกัน

นางพรทิพย์ ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อตอนเช้าได้ตามหาน้องทั้งสองคน ซึ่งได้หายออกจากบ้านไปโดยไม่สวมรองเท้าไปทั้งสองคน โดยตนพยายามตามหาเท่าไหร่แต่ก็หาไม่พบ จึงไปให้ นายบุญเกิด วรรณศิริ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 11 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก ให้ช่วยประกาศเสียงตามสายตามหาหากใครพบ จะใด้แจ้งให้ทราบและให้พากลับมาบ้าน จนกระทั่ง มีคนบอกว่าเจอน้องทั้งสองคน มาบริเวณบ่อเลี้ยงปลาท้ายหมู่บ้าน แล้วลงเล่นน้ำในคูเล็กๆ ซึ่งเป็นคลองส่งน้ำ จึงแจ้งทาง มูลนิธิสว่างราชบุรี ให้นำเจ้าหน้าที่ออกตามหา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบคูน้ำเล็กๆ ซึ่งคาคว่าน้องทั้งสองคนจะลงไปเล่นน้ำ แต่ก็ไม่พบจึงย้ายมาที่บริเวณบ่ออีกแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ใกล้กันเป็นบ่อที่ขุดดินไปถมที่ จนพื้นบ่อมีลึกมาก เมื่อมีฝนตกลงมาจะทำให้น้ำขังมีปริมาณสูงประมาณ 2 เมตร เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้งมในบริเวณบ่อที่ขุดดินใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ก็พบเด็กทั้งสองคน จมบ่อดังกล่าว ซึ่งศพห่างกันไม่ถึงเมตร

นางพรทิพย์ ยังเล่าต่อว่า ปกติแล้วน้องทั้งสองคนไม่เคยมาเล่นแถวนี้เลย เพราะบ่อนี้เขาขุดลึกมาก นี่เป็นครั้งแรกที่น้องพากันมา ซึ่งน้องคงจะเล่นสนุกมาเรื่อยๆแล้วพลัดลื่นตกลงไป เพราะมีฝนตกก่อนหน้านี้ แล้วน้องทั้งสองคนก็ว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้ช่วยเหลือตัวเองไม่ใด้ จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต ส่วนเรื่องการเสียชีวิตพ่อแม่ของน้องทั้งสอง ไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด แล้วนำน้องทั้งสองไปตั้งบำเพ็ญศพ ทางศาสนาต่อไป

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ