เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยอมแล้ว! ผู้ต้องหามียาเสพติดไว้ในครอบครองมุดท่อน้ำทิ้งหนีตำรวจ ร้องเรียกให้ชาวบ้านช่วยดึงจากท่อ หลังทนอยู่ในสภาพท่อน้ำเน่าไม่ไหว

วันที่ 1 ก.ค.2562 ตำรวจ ​สภ.พระประแดง​ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้าน ซอยสุขสวัสดิ์ 76​ ช่วยกันนำตัวนายโสภา​ อาจสาลี​ อายุ 42 ปี​ ผู้ต้องหาหลบหนีตำรวจสภ.พระประแดง​ จ.สมุทรปราการ ขณะกำลังตั้งด่านตรวจ โดยผู้ต้องหาได้กัดมือดาบตำรวจ เกียรติศักดิ์ คงเพรชศักดิ์ และสิบตำรวจโท ชลธิท พินสุวรรณ​ จนรับบาดเจ็บ และมุดท่อระบายน้ำหนีไปได้วานนี้

ล่าสุดชาวบ้านได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากท่อระบายน้ำแต่ไม่ได้สนใจ​ จนกระทั่งมาได้ยินอีกครั้งประมาณ10.00 น.​ จึงได้เข้าช่วยเหลือ​นายโสภา สภาพร่างกายเปื้อนไปด้วยโคลนน้ำครำ สวมกางเกงชั้นในเพียงตัวเดียว​ อยู่ในสภาพอิดโรยชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องสายยางฉีดน้ำมาชำระร่างกาย​ให้​ มือเท้าขาวซีด​ ตามลำตัวเต็มไปด้วยบาดแผล

พ.ต.อ.สุทธิโรจน์​ ไกรวชิรสิทธิ์​ ผกก.สภ.พระประแดง​​ กล่าวว่า จากการจับกุมเกิดขึ้นขณะนายโสภาขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน​ ตำรวจสายตรวจจึงขอตรวจค้น​ แต่นายโสภาหลบหนี​จนมีการต่อสู้กันเกิดขึ้น​ เบื้องต้นพบยาบ้า1เม็ด​ และยาไอซ์จำนวนนึง​อยู่ในกางเกงที่หลุดกองกับพื้นตอนชุลมุน จึงได้ตั้งข้อหาเสพยาเสพติด​ ส่วนข้อหาทำร้ายร่างกายและต่อสู้ขัดขืนเจ้าพนักงานจะแจ้งข้อกล่าวหาในภายหลัง​ พร้อมกับส่งตัว​นายโสภาตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ

ขณะที่ดาบตำรวจ เกียรติศักดิ์ คงเพรชศักดิ์ และสิบตำรวจโท ชลธิท พินสุวรรณ​ เปิดเผยว่า​ พบเห็นว่ารถจยย.ของนายโสภาไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจึงขอตรวจค้น​ ปรากฏนายโสภาจอดรถได้ก็วิ่งหนี​ ไม่คิดชีวิต​ จังหวะเดียวกันตอนจะจับนายโสภาใส่กุญแจมือเพื่อคล้องกับราวเหล็ก​สะพาน นายโสภาได้กัดเข้าที่ง่ามมือ​จนได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน​ ก่อนหลบหนีเข้าท่อระบายน้ำ​ โดยพ.ต.อ.สุทธิโรจน์​ ผกก.สภ.พระประแดง​ ได้กล่าวชื่นชมการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชา​ และมอบเงินรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายโสภา​ มารับทราบข้อกล่าวหา​ นายโสภาเผยว่าสาเหตุที่ร้องขอความช่วยเหลือจากท่อระบายน้ำเพราะตนไปต่อไม่ถูก​ ไม่รู้จะไปทางไหน​ จะกลับทางเดิมก็กลับไม่ถูก​ และอาศัยอากาศหายใจจากรูของท่อระบายน้ำ​ คนเดินผ่านไปมาก็จะร้องขอความช่วยเหลือ​ นายโสภายอมรับว่าได้เสพมาเมื่อวันที่ (29​ มิ.ย)​ มาครึ่งเม็ด​ ที่หนีเพราะกลัวถูกจับเนื่องจากมีลูกเล็ก เนื่องจากทำงานคนเดียวไม่อยากให้ลูกลำบาก​ ประกอบกับร่างกายทนอยู่ในท่อระบายน้ำไม่ไหว​ พร้อมกล่าวขอโทษที่กัดมือเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ