เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ดำเนินงานตามมาตรการป้องกันการแข่งรถในทางระหว่างวันที่ 27-29 มิ.ย. ตามนโยบายของสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ที่ให้ทุกหน่วยงาน และปราบปรามการแข่งขันรถ

โดยสามารถยึดรถได้ 540 คัน ประกอบเป็นความผิด มีการเปลี่ยนแปลงสภาพรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนไม่พกพาสำเนาคู่มือรถอุปกรณ์ไม่ครบ ใบอนุญาตขับขี่ไม่แสดง ไม่มีเครื่องหมายการเสียภาษีประจำปี และเป็นเยาวชนถึง 95 คัน

ซึ่งมีการแจ้งข้อหา ขับขี่รถโดยประมาทน่าหวาดเสียว อาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินตาม พรบ.การจราจรทางบกอัตราโทษปรับสูงสุด 1,000 บาท จำคุกไม่เกิน 3 เดือนปรับสูงสุด 10,000 บาท

พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังเอาโทษถึงผู้ปกครอง ในข้อหาปล่อยปละละเลยให้เด็กและเยาวชนออกมากระทำความผิด สนับสนุนละเลยให้เด็กหรือเยาวชนรวมมั่วสุมในการแข่งรถ คือตักเตือนทำทัณฑ์บน หรือให้วงเงินประกันเพื่อป้องกันไม่ให้กระทำผิดอีก

หากกระทำความผิดซ้ำ บิดา-มารดา จะต้องจำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท ทั้งริบเงินประกัน สำหรับรถดัดแปลง ผู้ปกครองจะมีส่วนรับผิดชอบในข้อหาส่งเสริมหรือสนับสนุนให้การแข่งรถ มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 20,000 บาท

พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีประชาชนหลายพื้นที่แจ้งเบาะแสของกลุ่มเด็กแว้น ในเรื่องของเสียงรถจักรยานยนต์ที่เสียงดัง ออกมาขับในเวลากลางวันและกลางคืน โดยมีการเบิ้ลคันเร่งเสียงดัง โดยปัญหาของเด็กแว้นเป็นสิ่งที่รบกวนจิตใจของชาวชลบุรีสร้างความรำคาญ เดือดร้อน ทำให้ชาวบ้านไม่ได้หลับไม่ได้นอน

โดยก่อนหน้านี้ประชาชนได้มีการพยายามว่ากล่าวตักเตือนวัยรุ่นกลุ่มนี้แต่ไม่เป็นผลไม่มีใครเกรงกลัวต่อกฎหมาย เกรงว่าหากไม่มีการระงับเด็กแว้นเหล่านี้ อาจจะพัฒนาตัวเองไปสู่การก่อเหตุอาชญากรรม ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้มีมาตราการป้องกันและปราบปราม มีมาตรการกวาดล้างกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวพร้อมกับรถจักรยานยนต์โดยประสานกับหน่วยงานหลายพื้นที่เพื่อกวาดล้างและจับกุม นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดด้วย