เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเด็กหญิงวัย 1 ขวบ มีอาการป่วยผิดปกติ ท้องเริ่มโต ตัวเหลือง อัมพฤกษ์ครึ่งใบหน้าซ้าย อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 30/124 ม.5 หมู่บ้านดาราทร ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งเมื่อไปถึง พบน.ส.อรัญญา ขวัญเฉลิม อายุ 22 ปี ผู้เป็นแม่ และเด็กน้อยคือ ด.ญ.กวินธิดา หรือน้องตังค์ บางสี อายุ 1 ปี 3 เดือน ซึ่งป่วยเป็นโรคในช่องท้องผิดปกติ ท่อน้ำดีอุดตัน (BA) ตั้งแต่กำเนิด จนตอนนี้ท้องของเด็กเริ่มโตขึ้น ตาและตัวเริ่มเหลือง มีอาการคันตามตัว ตาซ้ายหลับไม่สนิท และใบหน้าฝั่งซ้ายอัมพฤกษ์ครึ่งใบหน้า เป็นที่น่าสงสารสุดเวทนาเป็นอย่างมาก

 

 

โดยวันนี้ นายพนธกร ใคร่ครวญ รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ในฐานะประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล พร้อมด้วย นางจันทร์เพ็ญ เอี่ยมสุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 นายอัครพล แสงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.สัตหีบ นายประสงค์ วัชระเภตรานันท์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 นายอดิศักดิ์ คุ้มแสง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ได้ทราบถึงความเดือดร้อน และความน่าสงสารของด.ญ.กวินธิดาที่ป่วยอยู่ในขณะนี้ เข้ามาช่วยเหลือใน เบื้องต้นด้วยการมอบถุงยังชีพพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง และแพมเพิสเด็ก, นมเด็ก, ของใช้เด็ก พร้อมมอบกำลังใจให้น้องข้าวตังและครอบครัว พร้อมกับจะเป็นตัวแทนประสานหน่วยงานราชการหรือองค์กรที่มีใจบุญใจกุศลให้เข้ามาดูแลช่วยเหลือน้องต่อไป

น.ส.อรัญญา ผู้เป็นแม่กล่าวว่า น้องตังค์ป่วยเป็นโรคท่อน้ำดีอุดตัน (BA) ตั้งแต่กำเนิด โดยตรวจพบประมาณแรกเกิดช่วง 2 เดือนแรกหลังคลอด ก่อนจะพาไปรักษาตัวที่รพ.ศิริราช แต่การเดินทางไปรักษายากลำบากเนื่องจากค่าใช้จ่ายเยอะ และยังต้องเสียเงินค่าส่วนต่างในการรักษา รวมถึงนมที่ต้องซื้อมาให้ลูกกินในแต่ละวัน และเดือนหนึ่งต้องเข้าออกรพ.หลายครั้งมาก ซึ่งตอนแรกตนและสามี ก็มีเงินเก็บอยู่จำนวนหนึ่ง เนื่องจากตนและสามีทำธุรกิจค้าขายผัดสด ช่วงนั้นเศรษฐกิจดีมาก จึงได้เก็บเงินเพื่อเช่าซื้อบ้านหลังหนึ่งกับธนาคารเพื่อวางฐานให้กับครอบครัว เพราะช่วงนั้นกำลังตั้งครรภ์ ก่อนที่ช่วงเศรษฐกิจจะไม่ดี ทำให้ค้าขายขาดทุน

 

 

ประกอบกับลูกสาวก็มาป่วย และส่งผลให้เกิดภาวะแทรกซ้อน ติดเชื้อที่กระดูกหู ติดเชื้อในประสาทตา ติดเชื้อหลายจุดในร่างกาย ปัญหาทางเดินอาหาร ร่างกายเป็นแผลทั้งตัว เนื้องจากน้ำดีคั่งในร่างกาย และยังมีผลกระทบกับร่างกายอีกหลายจุด

“ขณะนี้ลูกของดิฉันเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งใบหน้าซ้าย ซึ่งรักษาไปตามอาการ ได้แต่เพียงรอคิวผ่าตัดปลูกถ่ายตับจากสภากาชาดไทย ซึ่งเป็นหนทางการรักษา ทำให้ตอนนี้สามีต้องออกไปทำงานรับจ้างทั่วไป และก็ปลูกผักขายเองในตอนเช้าของทุกวัน เนื่องจากไม่มีเงินจะไปซื้อผัก ที่ตลาดไทมาขายเหมือนแต่ก่อน จนกระบะที่ไว้วิ่งส่งผักขายก็โดนยึดไป เนื่องจากไม่มีเงินส่ง ส่วนตัวก็ไม่ได้ทำงาน เนื่องจากไม่มีใครอยู่ดูลูกที่ป่วย ต้องเฝ้าดูอาการอยู่ตลอดเวลา เงินที่เก็บมาก็หมดไปกับการรักษาลูกสาว

 

 

โดยสามีต้องไปยืมเงินจากพี่ๆ และเพื่อนฝูง จนเป็นหนี้สินจำนวนมาก บางครั้งก็มีผู้ใจบุญช่วยเหลือมาบ้าง บางที่ขัดสนถึงขนาดต้องเอาเงินผ่อนบ้านที่สามีทำงานมาได้ไปใช้จ่ายรักษาลูกสาวก่อน และขณะนี้ดิฉันก็กำลังตั้งครรภ์ลูกอีกคน ซึ่งขณะนี้ 8 เดือนแล้ว ซึ่งเงินเก็บไว้ก็เริ่มหมดลง ถ้าหมดไปก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะหาเงินที่ไหนมารักษาลูกสาวที่กำลังป่วย ซึ่งดิฉันและสามีถ้าไม่มีเงินจริงๆ ก็พร้อมจะปล่อยให้บ้านให้ถูกยึด เพื่อนำเงินที่สามีทำงานได้มา ในส่วนที่ต้องผ่อนบ้าน มารักษาลูกสาวคนนี้ให้มีชีวิตไว้ให้ได้นานที่สุด” แม่น้องตังค์ กล่าว

สำหรับผู้ที่มีจิตใจบุญกุศลจะช่วยเหลือสามารถโทร.ติดต่อ น.ส.อรัญญา ขวัญเฉลิม ได้ที่ 080-929-9749 สำหรับของที่ต้องใช้แพมเพิสเด็ก ไซส์ M นมเด็กเฉพาะ HI-Q pepti (เฉพาะเด็ก) และของใช้เด็ก