เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับนักดื่ม เรื่องราวของสาวคนหนึ่งโพสต์ลงในโลกโซเชียลหลังจากที่ตนเองต้องทนทรมานจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกวันจนเกือบเสียชีวิต โดยฝากบอกว่า ” มันโคตรจะไม่คุ้มกับเงินที่เสียซื้อเหล้าเข้าผับกิน”

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pakgad Kanyapak” ได้โพสต์เล่าประสบการณ์เฉียดตายที่เกิดขึ้นกับตนเอง โดยฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับนักดื่มทั้งหลาย ที่ชอบปาตี้ สังสรรค์ และดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ทุกวัน โดยได้ระบุข้อความว่า

“ขออภัยรูปภาพนะคะ ถ้าไม่เหมาะสม นี่คือภาพทรมานส่วนหนึ่งของกาดที่เก็บภาพไว้เตือนสติตัวเอง แค่อยากบอกเพื่อนๆที่เที่ยวผับกินเหล้าทุกวัน …ดู…นะเพื่อนนี่แหละสภาพ… ขนาดนานๆ…จะกินเหล้ากินเบียร์ที แต่นี่คืออ้วก…เองแหละเพื่อน พวก…ที่กินกันแม่งทุกวันก็ดูไว้ น่าเกลียดใช่ไหม ช็อคไป 2 ที ปั๊มหัวใจไป 1 ครั้ง ลุกขึ้นทีหน้ามืดเวียนหัว ปวดแสบท้องกะเพาะ เชื้อมะเร็งเริ่มก่อตัว ไหนใครอยากเป็นเหมือน…บ้าง อยากเตือนเฉยๆ ตอน…เที่ยวมึงกิน…ก็สนุกอยู่หรอก แต่นึกตอนตัว…พังร่างกาย…พังด้วยนะ สงสารตับ…ด้วย อย่าคิดว่าร่างกายเป็นของตัว…เอง ป่วยมาล้มมาใครมาคอยซ่อมคอยเติมให้ถ้าไม่ใช่แม่ไม่ใช่ครอบครัว ทรมานมากแค่ไหนอยากให้มาเห็น มันโคตรจะไม่คุ้มกับเงินที่…เสียซื้อเหล้าเข้าผับกิน คนที่กินเหล้าเฮฮาคนที่เต้นกับ…ตอนอยู่ผับ ไม่เคยเห็นหน้ามาตอน…นอนหายใจเฮือกๆอยู่บนเตียงโรงบาล แต่คนที่นั่งเฝ้านอนเฝ้าคือแม่ ประคอง…เข้าห้องน้ำ ลูบหลังตอนอ้วก จ่ายเงินค่ายาค่ารักษา ทั้งหมดนี้คือแม่ ร่างกายเรานี้คือของพ่อและแม่ ทำร้ายตัวเองเท่ากับทำร้ายพ่อแม่ ตัวเราทุกข์ พ่อแม่ทุกข์กว่าร้อยเท่าพันเท่า เที่ยวให้มันอยู่ในขอบในเขต ตัว…เองขนาดนานๆทีจะกินเหล้ากินเบียร์ยังเป็นขนาดนี้ รักตัวเองให้มากๆ ไม่เจอกับตัวไม่รู้สึก”

โดยเรื่องราวดังกล่าวนี้ได้ถูกแชร์ออกไปในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมากถึง 17,000 ครั้ง อีกทั้งชาวเน็ตได้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องราวดังกล่าวพร้อมแท็กเพื่อนๆให้เข้ามาอ่านเรื่องราวนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนตัวเอง และให้กำลังใจเจ้าของโพสต์ให้ผ่านเหตุการณ์ร้ายๆนี้ไปได้อย่างปลอดภัย

อุทาหรณ์ ! สาวโพสต์เตือนนักดื่มทั้งหลาย ดื่มหนักร่างพังสงสาร พ่อ-แม่
อุทาหรณ์ ! สาวโพสต์เตือนนักดื่มทั้งหลาย ดื่มหนักร่างพังสงสาร พ่อ-แม่
อุทาหรณ์ ! สาวโพสต์เตือนนักดื่มทั้งหลาย ดื่มหนักร่างพังสงสาร พ่อ-แม่