เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวแกร่งเล่าประสบการณ์ชีวิต4ปีกับการเป็นมะเร็ง อดทนสู้กับโรคร้ายทุกวิถีทาง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pimnara chaiyakan ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ตอนที่ตนต่อสู้กับโรคมะเร็งร้าย นานกว่า 4 ปี และสามารถเอาชนะกับความโหดร้ายนี้มาได้ แต่ กว่าจะผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ เธอก็สาหัสเหมือนกัน ต้องเตือนตัวเองให้สู้ จะตายไม่ได้ ห้ามอ่อนแอ พยายามรักษาตัวเองและทำทุกวิถีทาง แต่ต้องไม่ให้ครอบครัวลำบาก วันนี้วันที่ตนผ่านจุดนั้นมาได้ ย้อนมองวันที่แสนเจ็บปวด ก็อยากนำเรื่องราวมาแบ่งปันเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ โดยโพสต์ได้ระบุข้อความว่า

รีวิวชีวิต 4 ปี กับมะเร็ง
ก่อนอื่นต้องยอมรับว่าช็อตมากกับชีวิตช่วงนั้นเป็นมะเร็ง โดนแฟนทิ้ง ลืมต่อประกัน แน่นอนสิว่าการจะรักษามะเร็งต้องใช้เงินเปนจำนวนมาก ทำไงละเราเป็นเสาหลักของที่บ้านด้วยสิ บอกตัวเองตอนนั้นว่า มึงต้องห้ามตายนะไก่ แล้วมึงต้องห้ามอ่อนแอไห้ใครเหนน่ะ ขายทุกอย่างเท่าที่จะขายได้เพื่อเอาเงินมารักษาตัว โดยไม่ไห้พ่อแม่ลำบาก คีโม 12 เข็ม แบบอาทิตย์วันอาทิตย์ ต้องบอกว่าก่อนที่จะป่วยคนรอบข้างจะรู้ว่าไก่เป็นคนใจร้อน เอาแต่ใจพอสมควร ถามว่านิสัยดีมั้ยตอบเลยว่า หื่อ!ช่วงคีโมขับรถไปเข้ายาเอง เวลาเบลอยาก็ปีนเกาะบ้างปีนฟุตบาทบ้าง สังเกตรถได้ร่องรอยยังอยู่ครบ กว่าจะผ่านมาได้ 12 เข็มก็สมบุกสมบันเหมือนกัน

ทำไมถึงผ่านมาได้หรอ? กำลังใจไง กำลังใจไม่ต้องไปหาจากไหน อย่าไปเรียกร้องหากำลังใจจากใคร สิ่งที่เราต้องพึ่งมากที่สุดคือตัวเราเอง หาเป้าหมายไห้เจอว่าอยากมีชีวิตอยู่ต่อเพื่ออะไร? เพื่อใคร? สำหรับไก่ เป้าหมายคือครอบครัว บอกตัวเองตลอดว่าถ้าเราล้ม ครอบครัวเราก็ล้ม! บอกตัวเองตลอดว่ามึงต้องห้ามตายนะ จนถึงทุกวันนี้ผ่านไปแล้ว 4 ปีกับการอยู่กับมะเร็ง ถ้าผ่านไปได้นั้นคือ ”รอด” หลังจากคีโมก้ต้องพบแพทย์ทุกเดือน 4 ปีที่ผ่านมาโรคมะเร็งได้ให้อะไรไก่มามาย..ได้เห็นคนที่เค้าป่วยคนที่เคยนอนไห้ยาเตียงข้างๆ กันบางคนยังอยู่บางคนจากไปไม่มีวันกลับ คนป่วยบางคนต้องนั่งรถ 2 แถวตั้งแต่ตี 4-5 เพื่อที่จะมาต่อคิวเพื่อรักษาชีวิตตัวเอง บางคนต้องนอนค้างที่รพ. เพราะไม่ทันรถเที่ยวสุดท้ายของวัน พอมาย้อนกลับมามองตัวเองเรายังโชคดีมากๆโชคดีกว่าใครหลายๆคนด้วยซ้ำ…

โพสนี้ไว้เตือนใจตัวเอง และเพื่อน ใช้ชีวิตทุกๆ วันให้เหมือนวันสุดท้ายของชีวิต พยามเก็บเกี่ยวความสุขในแต่ละวันให้มากที่สุด อย่าทำชีวิตให้ซับซ้อน หวังว่าโพสนี้น่าจะมีประโยชน์กับคนที่ต้องการกำลังใจรึใครที่หมดหวังกับชีวิต แชร์ได้นะคะ

หาเป้าหมายไห้เจอว่าอยากมีชีวิตอยู่ต่อเพื่ออะไร? เพื่อใคร? สำหรับไก่ เป้าหมายคือครอบครัว บอกตัวเองตลอดว่าถ้าเราล้ม ครอบครัวเราก็ล้ม! บอกตัวเองตลอดว่ามึงต้องห้ามตายนะ

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาขอบคุณ และกดแชร์เรื่องราวออกไปเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ต้องต่อสู้กับโรคนี้ ให้ลุกขึ้นสู้กับมัน อย่ายอมแพ้