เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่ร้านเชียงรายปัญญา 2558 ด้านหลังวัดร่องขุ่น หลังจากมีการแชร์ไปบนโซเชียล วันนี้เต็มไปด้วยลูกค้าที่มาอุดหนุน และให้กำลังใจน้องๆ ขายดีจนเครื่องชงกาแฟพังไปแล้ว ได้คนใจบุญซื้อเครื่องใหม่ให้

ร้านเชียงรายปัญญา 2558 ซึ่งเป็นตึกแถวตั้งอยู่ด้านหลังวัดร่องขุ่น 100 เมตร ริมถนนสายวัดร่องขุ่นไปสิงห์ปาร์ค ในร้านเป็นเด็กพิเศษทั้งหมด ของโรงเรียนเชียงรายปัญญานุกุล เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมาได้มีผู้แวะมาดื่มกาแฟที่ร้านแล้วเกิดความประทับใจในการให้บริการของน้องๆ ทั้งเห็นว่าขายไม่ดี ไม่ค่อยมีคนเข้า จึงนำเรื่องราวความประทับใจไปเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก และได้มีผู้สนใจนำไปแชร์ต่อจนเป็นกระแสในสื่อโซเชียล

คุณครูแจ้งมาว่ามีคนสั่งออร์เดอร์เข้ามาเยอะมาก มีคนเข้ามาที่ร้านจำนวนมาก และทยอยมาอุดหนุนกันได้ตลอด เพราะร้านเปิดทุกวัน เพื่อให้น้องๆ ได้ขายอย่างยั่งยืน นอกจากเครื่องดื่มแล้ว ยังสามารถลองสั่งอาหารตามสั่งมารับประทานกันได้

ทางด้านผู้อำนวยการ โรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล เปิดเผยว่า ได้มีการทำป้ายขึ้นใหม่ให้กับร้านกาแฟเชียงรายปัญญา เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นได้ชัดเจนขึ้น และเนื่องจากมีคนเข้ามาอุดหนุนกันเยอะ จึงทำให้เครื่องชงกาแฟพัง แต่โชคดีที่มีคนใจบุญซื้อมาบริจาคให้ใหม่แล้ว

 

จากการที่มีคนเข้ามาอุดหนุนกาแฟที่ร้านกันอย่างไม่ขาดสาย จากเดิมที่เคยขายได้เพียง 2 แก้ว วันนี้ทางร้านสามารถทำยอดขายได้ถึง 17,000 บาท แล้ว แม้เด็ก ๆ ทุกคนจะเหนื่อย เพราะยืนทั้งวัน แต่ก็ยังยิ้มได้ และอยากให้ทุกคนเข้ามาอุดหนุนกันเยอะ ๆ ซึ่งเด็ก ๆ ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความดีใจ เพราะในที่สุดพวกเขาก็มีวันนี้

ขณะที่ นายตรีณัฐ ใจยะสาร อายุ 35 ปี นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานคร ผู้ใจบุญซื้อเครื่องทำกาแฟใหม่ให้กับทางร้าน กล่าวว่า ตนได้ทราบข่าวจากสื่อโซเชียลว่า มีร้านกาแฟของเด็กออทิสติกเปิดที่เชียงราย ประกอบกับตนและพ่อก็เดินทางมาทำธุระที่เชียงรายพอดี จึงได้แวะมาเที่ยวที่ร้าน เห็นคนแน่นร้าน น้องๆชงกาแฟจนเครื่องชงกาแฟพังไป ตนเลยไปซื้อเครื่องใหม่มาให้ใช้แทน หากใครที่มาเที่ยวที่วัดร่องขุ่นก็เชิญชวนแวะมาอุดหนุนน้องๆได้ ร้านอยู่ห่างจากวัดร่องขุ่นไม่ถึง 500 เมตร อยู่ด้านซ้ายมือ ทุกคนควรจะได้รับโอกาสอย่างเท่าเทียม