เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 มิ.ย. พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ระบุถึงกรณีที่ จ่านิว โดนทำร้ายร่างกายเป็นครั้งที่ 2 ว่า เมื่อวานนี้ พรรคอนาคตใหม่ได้ยื่นปรึกษาหารือต่อที่ประชุมสภาฯ ในประเด็นการคุกคามนักกิจกรรมทางการเมืองผู้เรียกร้องประชาธิปไตย วันนี้ สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) ถูกลอบทำร้ายอีกครั้ง

พรรคอนาคตใหม่ขอยืนยันอีกครั้งว่า การลอบทำร้ายดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของใครคนใดคนหนึ่ง และไม่ใช่การลอบทำร้ายที่มุ่งหวังให้เกิดผลต่อ จ่านิวเพียงคนเดียว แต่เป็นการลอบทำร้าย เพื่อมุ่งจะสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่ยังคงยืนหยัดในอุดมการณ์ ความเป็นธรรม และความถูกต้อง

 

 

เป็นการลอบทำร้ายเพื่อหวังให้ผู้ที่คงยังยืนอยู่ ยอมกุมมือก้มหัวสยบยอมต่ออำนาจและความอยุติธรรม ที่ผ่านมาหลายเหตุการณ์ ในหลายวาระ ได้พิสูจน์ให้พวกเราทุกคนเห็นแล้วว่า ยิ่งยอม ยิ่งถูกกระทำ ยิ่งเงียบ ยิ่งถูกทำให้เงียบยิ่งกว่า ร่วมยืนหยัดต่อสู้กับความอยุติธรรม ร่วมให้กำลังใจ สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) ร่วมกันกับพวกเรา

ด้านนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ผมได้ทราบข่าวว่าจ่านิว สิรวิชญ์ ถูกลอบประทุษร้ายอีกครั้ง ผมและเพื่อน ส.ส. พรรคอนาคตใหม่เคยนำเรื่องนี้ไปพูดในที่ประชุมสภา ทั้งในวันลงมติเลือกนายกฯ ที่ได้อภิปรายให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ใช่ผู้ยึดมั่นในประชาธิปไตย เนื่องจากปล่อยให้มีการทำร้ายผู้เห็นต่างอย่างต่อเนื่อง หรือกระทั่งการประชุมเมื่อวานนี้ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ก็ยังได้ยกประเด็นดังกล่าวขึ้นหารือต่อประธานสภาฯ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่พวกเราพยายามสื่อสารออกไปยังคงไม่ได้รับการให้ความสำคัญมากเพียงพอ

 

 

ผมขอประณามทั้งผู้ก่อเหตุทำร้ายผู้เห็นต่างทุกกรณีที่เคยเกิดขึ้น รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบที่เพิกเฉยต่อปรากฏการณ์ดังกล่าว ในการนี้ผมขอแจ้งว่าผมได้ยื่นหนังสือขอตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้แล้ว และจะติดตามเพื่อให้เกิดการคุ้มครองสวัสดิภาพของประชาชนอย่างไม่แบ่งแยกความเห็นทางการเมือง และหาตัวผู้รับผิดชอบต่อเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นอย่างถึงที่สุด