เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 27 มิถุนายน 2562 ... ปิติวัฒน์ ยอดดี รองสารวัตรสอบสวนสภ.รัตภูมิ .สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันภายในบริเวณบ้านพักของตำรวจ สภ.รัตภูมิ .สงขลา จึงรีบไปตรวจที่เกิดเหตุพบว่าทั้งคนยิงและคนถูกยิงเสียชีวิตเป็นตำรวจสังกัด สภ.รัตภูมิ ทั้งคู่ ผู้ที่ถูกยิงเสียชีวิต คือ ..พรณรงค์ แก้วพิมพ์ อายุ 52 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปรามปรามถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. เข้าที่บริเวณหน้าอก จำนวน 3 นัด นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถเก๋งหมายเลขทะเบียน ขพ7516 สงขลาซึ่งจอดอยู่ในโรงจอดรถหน้าบ้านพักตำรวจในสภาพที่สวมชุดเครื่องแบบตำรวจครึ่งท่อน

ส่วนคนยิง คือ ...สร้างสรรค์ นันธิโย อายุ 58 ปี รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.รัตภูมิ หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ยอมมอบตัวกับ...บัญชา มีบุญ ผู้กำกับการ สภ.รัตภูมิ พร้อมอาวุธปืน 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุและถูกควบคุมตัวไปสอบสวนบนโรงพัก

จากการสอบสวนทราบว่า สาเหตุมาจากทั้งคู่มีปากเสียงกันเรื่องที่จอดรถบริเวณป้อมสายตรวจนาสีทอง เนื่องจาก ..พรณรงค์ ได้จอดรถทิ้งไว้หน้าตู้ยามมาประมาณ 3 เดือน เพราะเคยเป็นหัวหน้าป้อมสายตรวจนาสีทองมาก่อน แต่ปัจจุบันมาทำหน้าที่ธุรการจราจร โดยมี ...สร้างสรรค์ ไปเป็นหัวหน้าป้อมนาสีทองแทน และเมื่อช่วงเย็น ...สร้างสรรค์ ได้สั่งให้คนไปย้ายรถของ ..พรณรงค์ ออกทำให้ ..พรณรงค์ ซึ่งนั่งอยู่ที่ป้อมไม่พอใจ และมีการโทรศัพท์ด่าทอโต้เถียงกันมาแล้วรอบหนึ่ง

ต่อมา ..พรณรงค์ ได้ขับรถมาที่โรงพัก เพื่อมาคุยกับ... สร้างสรรค์ ซึ่งขณะนั้นกำลังถอยรถเข้าที่จอดรถบริเวณหน้าบ้าน และมีเรื่องกันอีกรอบเนื่องจาก ..พรณรงค์ ได้ด่าบุพการีของ ...สร้างสรรค์ และตบหน้าไปหนึ่งครั้งทำให้ ...สร้างสรรค์ โกรธและลงจากรถชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงจำนวน 3 นัด จนเสียชีวิตคาที่

จากการสอบสวน ...สร้างสรรค์ยอมรับสารภาพ และตำรวจได้แจ้งข้อหา 2 ข้อหา ได้แก่ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร