เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กยศ.แจ้งเตือนผู้กู้ยืมรุ่นพี่ ที่จะครบกำหนดชำระหนี้ร่วมส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษารุ่นน้อง ภายในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ เพื่อป้องกันการค้างชำระหนี้จนถูกคิดเบี้ยปรับหรือถูกดำเนินคดี รายละเอียดจะเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลย

 

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า เนื่องจาก วันที่ 5 กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันครบกำหนดชำระเงินคืนกองทุน โดยปีนี้ ตัวเลขของผู้กู้ยืมที่ครบกำหนดชำระหนี้นั้นอยู่ที่ประมาณ 3.6 ล้านคน กองทุนจึงขอแจ้งเตือนให้ผู้กู้ยืมรุ่นพี่ มาติดต่อชำระเงินคืนภายในระยะเวลาและเงื่อนไขที่กำหนด เพราะหากผู้กู้ยืมชำระล่าช้าอาจจะต้องเสียเบี้ยปรับกรณีผิดนัดชำระหนี้ ในอัตราร้อยละ 12-18 ต่อปี รวมถึงผู้กู้ยืมและผู้ค้ำประกันที่ค้างชำระหนี้อาจถูกดำการได้

นายชัยณรงค์ ระบุอีกว่า ในปีที่ผ่านมา ทางกองทุนได้มีการเริ่มการหักเงินเดือนผู้กู้ยืมผ่านองค์กรนายจ้างภาครัฐทุกแห่ง และภาคเอกชนขนาดใหญ่แล้วในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการหักเงินเดือนชำระหนี้ตามงวดวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 หากผู้กู้ยืมยังชำระไม่ครบตามยอดรายปีที่ต้องชำระ หรือหน่วยงานยังไม่หักเงินเดือน

หรือประกอบอาชีพอิสระ แล้วไม่มั่นใจเกี่ยวกับข้อมูลการชำระหนี้ ผู้กู้ยืมสามารถตรวจสอบยอดหนี้ด้วยตนเองได้ทาง www.studentloan.or.th และชำระเงินผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ ธนาคารที่กองทุนกำหนด เคาน์เตอร์เซอร์วิส ไปรษณีย์ไทย หรือสแกน QR code จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai Next ก่อนวันที่ 5 เดือนกรกฎาคม 2562 นี้อย่าลืมไปชำระกันนะคะ

พื่อเป็นการส่งต่อโอกาสให้รุ่นน้องที่ต้องการทุนการศึกษาต่อ ชำระก่อนโดนปรับดอกเบี้ยสูงสุดร้อยละ 18