เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2562  จากเว็ปไซต์ต่างประเทศรายงานว่า โซเชียลมีเดียแชร์ภาพสถานการณ์ความลำบากสุดแปลกตาจากประเทศเวียดนาม เด็ก ๆ ลงไปอยู่ในถุงพลาสติกขนาดใหญ่ จากนั้นชายรายหนึ่งเป็นผู้พาถุงที่ใส่เด็ก ๆ ว่ายฝ่าข้ามแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวกรากประมาณ 20 เมตร ไปยังอีกฝั่ง เพื่อที่จะส่งให้เด็ก ๆ เหล่านั้นไปโรงเรียนได้โดยที่ไม่เปียก

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในหมู่บ้านฮอยฮา ของเวียดนาม เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน มีฝนตกหนัก ปริมาณน้ำในแม่น้ำสูงขึ้น และกระแสน้ำไหลแรง จนชาวบ้านไม่สามารถใช้สะพานข้ามได้เช่นเดียวกับในฤดูแล้ง ดังนั้นทางผู้ปกครองของเด็ก ๆ จึงไม่มีทางเลือก จำต้องยอมให้ลูกหลานลงถุงพลาสติกข้ามแม่น้ำไปเรียนหนังสือ ทั้งนี้ ภายหลังจากเด็ก ๆ นักเรียนเหล่านี้ข้ามแม่น้ำมาได้แล้ว พวกเขาจำเป็นต้องเดินเท้าต่อไปอีกไกลถึง 15 กิโลเมตร กว่าจะถึงจุดหมายคือที่โรงเรียน

ภายหลังจากภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปจนกลายเป็นกระแสไวรัล ก็กลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง ผู้ที่ได้เห็นภาพส่วนหนึ่งรู้สึกชื่นชมผู้ปกครองของเด็กที่เอาใจใส่เรื่องการศึกษาของลูกเป็นสำคัญ แม้จะต้องฝ่าฟันอุปสรรคทางธรรมชาติ ก็ไม่ยอมแพ้หาวิธีให้ลูกไปโรงเรียนให้ได้ อีกหลายกระแสก็ชื่นชมความพยายามของผู้ใหญ่ที่เห็นเด็กๆอยากไปเรียนหนังสือ