เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เร่งประชุมหาข้อสรุป กรณีอุบัติเหตุเครนหัก ทำให้แผ่นแผ่นเหล็กร่วงลงมาใส่หลังคาสนามบาสเกตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์!!

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 25 มิ.ย.ที่ห้องประชุม โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ซอยเจริญกรุง 40 ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กทม.โดยมี ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, เซอร์มารี หลุยส์ นิภา พรฤกษ์งาม ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์, นายวรพล อุดมโชคปิติ ในฐานะตัวแทนผู้บริหารของบริษัท Bangkok Hospitality จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการก่อสร้างโรงแรม River Garden, พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน. บางรัก พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่สำนักโยธากรุงเทพมหานคร,เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางรัก,ตัวแทนผู้ปกครองและผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันประชุมเพื่อหาข้อสรุป จากกรณีเครนก่อสร้างโรงแรมริเวอร์ การ์เด้นท์ ยกแผ่นเหล็กพื้นนั่งร้านขึ้นไปบนตัวอาคาร แต่เครนเกิดหักทำแผ่นเหล็กร่วงลงมาใส่หลังคาสนามบาสเกตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ ทำให้มีเด็กนักเรียนหญิง 10 คนได้รับบาดเจ็บ

ดร.วัลลภ กล่าวว่า จากการพูดคุยได้ข้อสรุปการแก้ไขปัญหา 3 ข้อคือ 1ในส่วนของการแก้ไข อาคารสถานที่ภายในโรงเรียนที่พังเสียหายจากการก่อสร้าง ทางผู้รับเหมาได้ให้วิศวะกรชำนาญการของบริษัทเข้ามาดูแลและปรับปรุงรวมถึงแก้ไขให้มั่นคงแข็งแรงและรับปากออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดโดยจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักโยธาเข้ามาดูแลด้วย อีกทั้งทางผู้รับเหมาจะดูแลในทุกด้านที่ทางโรงเรียนต้องการทั้งค่าใช้จ่ายการดำเนินการทำกิจกรรมของโรงเรียน การย้ายสถานที่เรียนไปยังโรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการ  ร่วมไปถึงการดูแลสภาพจิตใจของเด็กนักเรียนหลังจากนี้. ข้อ 2.จะต้องมีการประชุมประแบบนี้เพื่อตามความคืบหน้าทุกๆเดือน โดยครั้งต่อไป ในวันที่ 11 ก.ค.

และข้อสุดท้ายคือ หลังจากนี้ผู้รับเหมาจะต้องไม่มีการกระทำใดๆกับตัวโครงการก่อสร้างอย่างเด็ดขาดโดยเฉพาะฝั่งที่ติดกับตัวโรงเรียน และต้องทำหนังสือขออนุญาตก่อสร้างดัดแปลงตัวอาคารกับสำนักงานเขตบางรักจึงจะทำการปรับปรุงแก้ไขตัวโครงการต่อไป ซึ่งจะต้องมีการทำตัวกันเสียงและกันฝุ่น เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับการเรียนหลังจากที่นักเรียนย้ายกลับเข้ามาเรียนยังอาคารแห่งนี้ ซึ่งจากการตรวจดูใบอนุญาตของการก่อสร้างพบว่า เมื่อปี 60 มีการขอใบอนุญาตปรับปรุงซึ่งจากการตรวจสอบของโยธาสำนักงานเขตบางรักพบว่า โครงการดังกล่าวมีการดัดแปลงเกินการข้อปรับปรุงจึงได้พักใบอนุญาตและต้องดำเนินการข้อใบอนุญาตใหม่ในการดัดแปลงอาคารถึงจะเริ่มดำเนินการใดๆต่อไป

พ.ต.อ.ดวงโชติ เผยว่า เบื้องต้นสามารถจับกุมตัว ผู้ต้องหา ซื้อเป็นคนขับเครนชาวกัมพูชาอยู่ระหว่างการสอบปากคำในส่วนของรูปคดี มีความคืบหน้าไปมาก เร็วๆนี้จะมีการเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ด้าน เซอร์มารี หลุยส์ นิภา กล่าวว่า ทางโรงเรียนอยากจะขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายให้ช่วยเหลือโรงเรียนและช่วยกันสร้างความมั่นใจให้กับ นักเรียนและผู้ปกครองเนื่องจากกลุ่มของผู้ปกครองเองและนักเรียนมีความหวาดกลัวถึงความปลอดภัยเป็นอย่างมากถึงแม้ว่าขณะนี้ โครงการมีการระงับการก่อสร้างชั่วคราวอยู่แต่ส่วนตัวตนเองนั้นอยากให้ยุติการก่อสร้างโครงการดังกล่าวไปเลย อีกทั้งตนอยากทางให้สำนักงานเขตและผู้ที่เกี่ยวข้องนำเอกสารการขออนุญาตและแบบแปลนอาคารการก่อสร้างมาเสนอต่อสื่อมวลชนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มผู้ปกครองและนักเรียน

ด้าน นายวรพล อุดมโชคปิติ ในฐานะตัวแทนผู้บริหารของบริษัท Bangkok Hospitality จำกัด กล่าวว่า จากการประชุมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อสรุปกันวันนี้ เราไม่มีข้อเสนอใดๆทั้งสิ้น พร้อมปฏิบัติตามในที่ประชุมทุกกรณี และเดินหน้าดูแลเยียวยาให้กำลังใจกับน้องๆที่ได้รับบาดเจ็บทุกๆรายและจะไปขอโทษกับผู้ปกครองรวมทั้งชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ที่ได้รับผล กระทบจากอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งในวันที่ 26 มิ.ย.นี้เราจะเดินทางไปที่โรงพยาบาลเลิศสินเพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจน้องนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ และน้องๆคนอื่นๆอีกหลายคนเป็นลำดับต่อไป

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามต่อ ในประเด็นที่มีกระแสข่าวมาว่า มีผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ได้หยิบประเด็นคำพูดของเจ้าหน้าที่เขตบางรัก มาพูดในที่ประชุมครั้งแรกหลังจากเกิดอุบัติเหตุ และกล่าวอ้างว่าได้โทรไปถามเจ้าหน้าที่เขตบางรักว่าอุบัติเหตุดังกล่าวได้เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว จะไม่ทำอะไรเลยเหรอ และมีการกล่าวอ้างว่าเจ้าหน้าที่ของเขตบางรักได้พูดว่า”ถ้าไม่มีคนบาดเจ็บล้มตาย ก็ไม่น่าจะเดือดร้อนอะไร”นายวรพล กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า คำๆนี้ ในที่ประชุมวันนั้น ผมไม่เคยได้ยินเลยว่ามีคนพูดครับ เพราะวันนั้นผมก็อยู่ในห้องประชุมด้วย ผมยืนยันได้ครับ นายวรพลทิ้งท้ายในที่สุด