เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มขอเงินแม่เติมเกมออนไลน์ 2 ล้าน อ้างลงทุน น้อยใจไม่ได้เงิน ซดยาพิษดับ

หนุ่มวัย33จากชุมพร แม่ส่งมาอยู่กับป้าที่อุดรฯ ลงทุนให้เพาะเห็ด 4 แสน เจ๊ง เอาเงินที่เหลือเล่นเกมออนไลน์หมด ขอแม่อีก 2 ล้านอ้างทุนน้อย สู้เขาไม่ได้ แม่ไม่ให้ เลยซดยาฆ่าแมลงดับคาบ้าน

ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ รอง สว.สอบสวน สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ไปตรวจสอบเหตุคนกินยาพิษเสียชีวิตในบ้าน พื้นที่หมู่ 7 ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ พบศพ นายวรคริสต์ คงตระกูล อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168/10 ม.9 ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนที่นอน หน้าโต๊ะวางคอมพิวเตอร์ กลางห้องโถงชั้นล่างของบ้าน ข้างศพพบขวดยาฆ่าแมลงชนิดน้ำ มีน้ำยาสีขาวเหลือเพียงครึ่งขวดและแก้วเปล่า ที่หูของผู้ตายพบลำโพงแบบหูฟังที่ต่อเชื่อมกับโทรศัพท์มือถือ พัดลม 2 ตัว ยังเปิดทำงานปกติ ตรวจรอบบริเวณบ้านและตามร่างกาย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย เสียชีวิตมาประมาณ 2-3 ชั่วโมง จากฤทธิ์ยาไซยาไนด์ ทำให้เล็บมือ เล็บเท้า ริมฝีปากเขียวคล้ำ

สอบสวน นางสมหมาย หิริโกกุล อายุ 62 ปี ป้าผู้ตาย ให้การว่าทั้งน้ำตาว่า หลานชายไม่มีครอบครัว เป็นลูกชายคนโตของน้องสาวตัวเอง ที่ประกอบอาชีพเปิดแผงขายเนื้อหมูในตลาดที่ จ.ชุมพร หลังแต่งงานกับสามี ซึ่งเป็นคนทางภาคใต้ ส่วนผู้ตายมีนิสัยไม่ค่อยพูด ชอบเก็บตัวเงียบ ไม่เคยมีเรื่องกับใคร แต่มีนิสัยเอาแต่ใจตัวเองมาตั้งแต่ยังเล็ก ติดเกมออนไลน์ และกำลังจะเรียนจบในระดับปริญญาตรี เอกวิชาคอมพิวเตอร์ ที่มหาวิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่งใน กทม. แต่ยังติดอยู่ 1 วิชา

ทั้งนี้ ตนเองในฐานะเป็นป้า เสียดายอนาคตของหลานชายเป็นอย่างมาก ไม่น่าจะมาจบชีวิตตัวเองแบบนี้ เพราะอายุยังน้อย และเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา หลานชายพูดเป็นลางว่าไม่อยากอยู่แล้ว พร้อมกับนำนกแก้วที่เลี้ยงไว้ในกรงไปฝากสามีตนเองที่บ้าน แล้วยังซื้อถุงมือยาง 2 ห่อ มาเตรียมไว้ และบอกว่าหากตายไปให้ญาติสวมถุงมือจับต้องศพ เนื่องจากเกรงว่า จะได้รับอันตรายจากยาพิษ

นางสมหมาย กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 4 เดือน แม่ผู้ตายพาลูกชายกลับมาอยู่บ้าน หลังจากซื้อบ้านหลังนี้ให้ลูกชาย พร้อมกับให้เงินลงทุนเพาะเห็ดฟางขาย จำนวน 4 แสนบาท ทำอยู่สักพักก็เลิกทำ เนื่องจากฝนตกหนักในช่วงนี้ จึงเอาเงินมาลงทุนซื้อเหรียญคอยน์ เพื่อเล่นเกมออนไลน์ เพื่อซื้อตัวละครในเกมไว้ขายเก็งกำไร ช่วงแรกก็ได้กำไรดี แต่ช่วงหลังเห็นบ่นว่าขาดทุน และเสียเงินไปจนหมด ให้เหตุผลว่าเงินทุนน้อยสู้เขาไม่ได้ กระทั่งต้นเดือนที่ผ่านมา แม่ผู้ตายเดินทางมาหาที่บ้าน ผู้ตายได้ขอเงินแม่ จำนวน 2 ล้านบาท ไปลงทุนเล่นเกม แต่แม่ไม่ให้และให้เหตุผลว่า หากลูกนำเงินมาลงทุนทำสวนทำไร่จะขายที่ดินที่ จ.ชุมพร มาให้ลุกลงทุน ซึ่งผู้ตายได้นำยาฆ่าแมลงที่สั่งซื้อจากอินเทอร์เน็ต 2 ขวด ออกมาขู่แม่ว่าหากไม่ให้จะกินยาตาย สุดท้ายก็ทำอย่างที่พูดจริงๆ

ด้าน ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้น สันนิษฐานว่า ผู้ตายน้อยใจที่ขอเงินแม่ไปลงทุนเล่นเกมออนไลน์ไม่ได้ จึงซื้อยาฆ่าแมลงชนิดน้ำมาดื่มเพื่อฆ่าตัวตาย ซึ่งยาชนิดนี้สามารถฆ่าคนตายภายใน 5-10 นาที แล้วแต่ปริมาณที่ดื่มเข้าไป ซึ่งถือว่าเป็นยาอันตรายอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลต่อไป