เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยรายงานว่า โซเชียลมีเดียแชร์ภาพสถานการณ์ความลำบากสุดแปลกตา จากประเทศเวียดนามเด็กๆ ลงไปอยู่ในถุงพลาสติกขนาดใหญ่ จากนั้นชายรายหนึ่งเป็นผู้พาถุงที่ใส่เด็กๆ ว่ายฝ่าข้ามแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวกรากประมาณ 20 เมตร ไปยังอีกฝั่งเพื่อที่จะส่งให้เด็กๆ เหล่านั้นไปโรงเรียนได้โดยที่ไม่เปียก

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในหมู่บ้านฮอยฮา ของเวียดนามเนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝนมีฝนตกหนักปริมาณน้ำในแม่น้ำสูงขึ้นและกระแสน้ำไหลแรง จนชาวบ้านไม่สามารถใช้สะพานข้ามได้เช่นเดียวกับในฤดูแล้งดังนั้นทางผู้ปกครองของเด็กๆ จึงไม่มีทางเลือกจำต้องยอมให้ลูกหลานลงถุงพลาสติกข้ามแม่น้ำไปเรียนหนังสือทั้งนี้ภายหลังจากเด็กๆ นักเรียนเหล่านี้ข้ามแม่น้ำมาได้แล้วพวกเขาจำเป็นต้องเดินเท้าต่อไปอีกไกลถึง15 กิโลเมตรกว่าจะถึงจุดหมายคือที่โรงเรียน

ภายหลังจากภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปจนกลายเป็นกระแสไวรัลก็กลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางผู้ที่ได้เห็นภาพส่วนหนึ่งรู้สึกชื่นชมผู้ปกครองของเด็กที่เอาใจใส่เรื่องการศึกษาของลูกเป็นสำคัญแม้จะต้องฝ่าฟันอุปสรรคทางธรรมชาติก็ไม่ยอมแพ้หาวิธีให้ลูกไปโรงเรียนให้ได้

ในขณะเดียวกันผู้ที่ได้ชมภาพอีกส่วนก็รู้สึกตกใจและเป็นกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของเด็กๆที่ลงไปอยู่ในถุงพลาสติกเนื่องจากอาจจะทำให้เด็กขาดอากาศหายใจเสี่ยงเป็นอันตรายถึงชีวิตได้พร้อมกันนี้ได้เรียกร้องให้ทางการเวียดนามเข้าช่วยเหลือหาวิธีการที่ปลอดภัยช่วยให้เด็กรวมทั้งชาวบ้านสามารถข้ามแม่น้ำได้ในฤดูน้ำหลากเช่นนี้ 

 

สามารถคลิกชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

Man Goes Viral for Transporting Students in Plastic Bag Across Muddy River So They Can Go to School

 

 

ภาพและข้อมูลจาก Kapook, เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ