เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่นางรัตติพร สารบรร อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายสังฆภัณฑ์หีบศพ ในเขตอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด เล่าถึงประสบการณ์ที่ได้พบในช่วงเมื่อประมาณหลายปีที่ผ่านมา ระบุว่า ลูกค้าผมสั้นที่หน้าร้านตอน 23.00 น. ขอซื้อการบูร เพื่อไปใส่ศพงานที่บ้าน เพราะศพมีกลิ่น ต้องใช้ 2 กิโลกรัม ซึ่งงานศพอยู่ห่างไปประมาณ 10 กิโลเมตร ริมถนน จากนั้นเจ้าของร้านเข้าไปเอาการบูรในร้านไม่ถึง 1 นาที ออกมาก็ไม่พบลูกค้า จากนั้น วันรุ่งขึ้นมีลูกค้ามาซื้อพวงหรีด บอกว่านำไปที่งานศพบ้านป่า ห่างจากร้าน 10 กิโลเมตร พร้อมนำรูปผู้เสียชีวิตให้ดู ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เจ้าร้านพบเมื่อคืนก่อน จึงฝากการบูรไปช่วยงานศพด้วย

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

วันที่ 23 มิ.ย. 62 นางรัตติพร กล่าวว่า ตนเองได้มีเรื่องลางสังหรณ์มาบอกเรื่อย ๆ ในเรื่องของการเตรียมความพร้อม เตรียมสิ่งของ และมีอีกเหตุการณ์ที่ 2 ตายาย ได้เสียชีวิต ร้านตนได้เป็นผู้ที่ให้บริการหีบศพ และบริการจนจบกระบวนการ ตนได้ไปในวันที่เผา และได้ไปถ่ายรูปให้ เจ้าภาพถ่ายรูปออกมา ได้เห็นตายายยืนกอดกันอยู่ข้างหลังกองไฟ ตนก็ประหลาดใจ จากนั้น มีหลายเพจเฟซบุ๊กนำภาพไปแชร์ ซึ่งภาพที่ตนถ่ายออกมานั้น เป็นภาพที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ โดยไม่ได้แต่งภาพ

ที่วัดบ้านป่าบาก นายวาสนา จิณฤทธิ์ เล่าว่า เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว และในงานวันนั้น ตนเองได้เป็นพิธีกรในงานฌาปนกิจของนายนาย และนางเพ็ญ ชายศรี สองสามีภรรยา ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่สองผัวเมีย และหลาน 1 คน ขี่จักรยานเพื่อที่จะมาหาพระอาจารย์ที่บวชอยู่ที่วัดบ้านป่าบาก ก่อนประสบอุบัติเหตุยื้องหน้าวัด ส่วนหลานกระเด็นออกข้างถนนปลอดภัย สองสามีภรรยาเสียชีวิตคาที่ และครั้งนั้นก็ได้มีเรื่องของการกล่าวขานถึงรูปภาพที่ได้ถ่ายคล้ายเป็นใบหน้าสามีภรรยากอดกันในกองไฟขณะเผา

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ขณะนั้น นายสรวิชญ์ ศิริเวช ผู้ดูแลวัดบ้านป่าบาก เล่าว่า ตนอยู่ในงานด้วย ตนก็เป็นอีกคนที่ถ่ายรูปแล้วเห็นเป็นสองคนกอดกันลอยขึ้นมา ฝ่ายชายจะเผาอยู่ที่บนเมรุ ส่วนฝ่ายหญิงจะตั้งอยู่ข้างล่าง และในช่วงที่การพิธีเผา จะเป็นช่วงเวลาเดียวกัน พอมีไฟลุกขึ้นสูง มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น แต่ถ่ายรูปแล้วเห็นเป็นคนกอดกัน คล้ายกับนายนายและนางเพ็ญ

(คลิป)