เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

23 มิ.ย.62 ที่วัดทุ่งสว่าง ม.7 ต.สูงเนิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้มีการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพ พระกวง กิตติปาโร อายุ 57 ปี พระลูกวัดทุ่งสว่าง ที่มรณภาพจากอุบัติเหตุไฟฟ้าช็อต ขณะเปิดวิทยุทรานซิสเตอร์ฟังธรรมะอยู่บริเวณหน้ากุฏิ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 มิ.ย.) ซึ่งถือเป็นเหตุสลดที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน โดยภายในงานได้มีพระภิกษุสงฆ์และญาติโยมที่ทราบข่าว มาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

โดยจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบร่างพระกวง นอนมรณภาพอยู่บนพื้นดิน ในสภาพนอนมือข้างทั้งสองข้างกำเสาวิทยุทรานซิสเตอร์เอาไว้แน่น นิ้วมือข้างขวามีรอยไหม้เกรียมทั้ง 5 นิ้ว และพบวิทยุที่ยังเสียบปลั๊กคาไว้ตั้งอยู่ข้างศพด้วย ทั้งนี้ยังมีเปลญวนผูกกับเสาใกล้กับร่างพระกวง รองเท้าแตะถูกถอดทิ้งไว้ และมีพัดลมเสียบปลั๊กอยู่หันไปทางเปลญวนด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้ารั่วบริเวณเสาอากาศวิทยุ ที่พระใช้มือจับพอดีจึงถูกไฟดูดมรณภาพดังกล่าว ซึ่งทางญาติของพระกวงก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการมรณภาพแต่อย่างใด

จากการสอบถามนายเพียน ภาคเดียว อายุ 51 ปี น้องชายของพระกวง เล่าว่า ปกติจะเห็นพระกวง ชอบเปิดวิทยุทรานซิสเตอร์เพื่อฟังธรรมะ และฟังข่าวจากวิทยุเป็นประจำ ซึ่งเวลาเปิดก็จะเสียบปลั๊กไม่ได้ใช้ถ่านเพราะถ่านจะใช้ได้แค่แป๊บเดียว และเวลาเปิดหากสัญญาณวิทยุไม่ดีก็จะใช้มือหมุนเสาอากาศหาคลื่นอยู่บ่อยๆ ส่วนวิทยุเครื่องดังกล่าวตนไม่ทราบว่าพระกวง ซื้อมาจากที่ไหน และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุสลดแบบนี้กับพระกวง แต่ครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการมรณะภาพ เพราะคิดว่าเป็นอุบัติเหตุจากไฟฟ้ารั่ว

ด้านนายศิวกร คำเปล่ง ผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่งสว่าง เล่าว่า หลังมีพระภายในวัดไปบอกว่าพระกวง ถูกไฟดูดนอนแน่นิ่งอยู่บริเวณพื้นดินหน้ากุฏิ ก็รีบเดินทางมาดูทันที แต่เมื่อมาถึงก็พบพระกวงมรณภาพแล้ว ในสภาพที่มือทั้งสองข้างกำเสาอากาศวิทยุทรานซิสเตอร์ โดยมือข้างขวาถูกไฟช็อตจนไหม้เกรียม จึงรีบไปดึงปลั๊กไฟออก และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าก่อนเกิดเหตุพระกวง น่าจะมาเปิดวิทยุทรานซิสเตอร์ฟัง โดยเสียบต่อปลั๊กสามตามาจากบนกุฏิ แต่คลื่นวิทยุอาจจะไม่ชัดเจน พระกวงจึงใช้มือจับเสาอากาศเพื่อหมุนหาคลื่น แล้วอาจเกิดไฟฟ้ารั่วช็อตพระกวงแต่ไม่มีใครเห็น จึงดิ้นทุรนทุรายและมรณะภาพในที่สุด