เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์เดอะซัน รายงานข่าวสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในอำเภอซิยัก จังหวัดรีเยา หรือริอาว ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย โดยชาวบ้านได้จับจระเข้ตัวใหญ่ ความยาวประมาณ 4 เมตร จากแม่น้ำ ก่อนจะช่วยกันฆ่ามันและผ่าท้องออกดู เนื่องจากสงสัยว่ามันกินผู้ชายคนหนึ่งเข้าไป ซึ่งข้อสันนิษฐานของชาวบ้านก็เป็นความจริง เพราะพบเศษชิ้นส่วนศพอยู่ในท้องของมัน

ชายผู้เคราะห์ร้ายทราบชื่อคือ นายวาร์โตโย อายุ 37 ปี เป็นชาวสวนอยู่ในพื้นที่ เขาหายตัวไปอย่างปริศนา และจุดสุดท้ายที่มีคนพบเห็นเขาคือบริเวณริมแม่น้ำลาการ์ ชาวบ้านได้ระดมกำลังช่วยกันออกตามหาตลอดแนวแม่น้ำ กระทั่งพบชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์ลอยอยู่ในน้ำ และหลังจากนั้นไม่นาน ก็พบเห็นจระเข้ขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง ซึ่งมีชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์อยู่ใกล้ ๆ ชาวบ้านเชื่อว่าชิ้นส่วนดังกล่าวมาจากศพของวาร์โตโย และเขาได้ตกเป็นเหยื่อของจระเข้ใหญ่ตัวนี้

ต่อมาชาวบ้านได้ช่วยกันออกตามล่าจระเข้ใหญ่ตัวดังกล่าว จนกระทั่งพบเจอมันในแม่น้ำ และได้ช่วยกันสังหารมัน คลิปวิดีโอบนสังคมออนไลน์เผยให้เห็นซากจระเข้ขนาดใหญ่ถูกจับมัดแล้วลากขึ้นมาบนบก ชาวบ้านจำนวนมากทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ต่างเดินทางเข้ามาล้อมมุงดูมัน

          ผู้ชายกลุ่มหนึ่งได้จัดการจับมันหงายท้องและผ่าท้องมันออกดู เพราะมั่นใจมากว่ามันคือฆาตกรรสังหารวาร์โตโย และความจริงก็เปิดเผย โดยชาวบ้านพบเศษเสื้อผ้าของวาร์โตโย และพบขาซ้ายของเขาอยู่ในท้องของจระเข้ตัวนี้ ซึ่ง นายวะห์ยูดี นายอำเภอซิยัก ได้ให้การยืนยันกับสื่อท้องถิ่นแล้วว่า ชิ้นส่วนที่พบในท้องของจระเข้เป็นศพของวาร์โตโยจริง

นายอำเภอ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นบ่อย เพราะในพื้นที่แถบนี้ แทบไม่ค่อยมีเหตุการณ์จระเข้ทำร้ายคน ตนเองมั่นใจมากว่ากรณีล่าสุดที่เกิดขึ้นเกิดจาก “ความผิดบาป” ของชาวบ้าน ที่ได้ละเมิดธรรมเนียม ความเชื่อ และสิ่งโบร่ำโบราณในพื้นที่ จนถูกลงโทษด้วยการถูกจระเข้ทำร้ายและฆ่าเอาไปกิน

          ทั้งนี้ชิ้นส่วนศพของ วาร์โตโย จะถูกนำไปตรวจพิสูจน์ทางนิติเวชอีกครั้ง ก่อนจะนำส่งครอบครัว ให้ประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป