เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดับปริศนา สาววัย 17 ถูกแจ้งคนหาย ก่อนถูกพบเป็นศพข้างทาง ก่อนถึงบ้านเพียง 5 กิโลเมตร

มื่อวันที่ 20 มิ.ย. 62 เวลา 22.00 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก สุสุลัดดา ฯ. ได้โพสข้อความระบุว่า “ฝากแชร์ตามหาคนหาย  ชื่อเมย์ตัวเล็กขาวๆ กลับบ้านเวลา 5-6 โมงเย็น จนตอนนี้ยังไม่ถึงบ้านทุกคนเป็นห่วงมาก ไม่รู้ว่าไปไหนไม่รู้ว่าจะไปตามหาที่ไหน ใครพบเห็นติดต่อกลับด้วยนะคะ แจ้งเหตุคนหาย”

จากโพสต์ดังกล่าวทราบว่า บุคคลที่หายชื่อ นางสาววนิดา ชื่นตา หรือน้องเมย์ อายุ 17 ปี จากการสอบถามทราบว่าน้องเมย์ได้เลิกเรียนที่วิทยาลัยการอาชีพโพนทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งปกติน้องเมย์จะเดินทางกลับถึงบ้านที่ ต.หนองขุ่นใหญ่ อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 30 นาที

โดยน้องเมย์จะขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อเวฟสีเเดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 4733 ร้อยเอ็ด ออกจากวิทยาลัยการอาชีพโพนทองในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. และจะใช้เส้นทางสายโพนทอง-หนองพอกกลับไปยังบ้านดงบัง ต.หนองขุ่นใหญ่อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด แต่ ณ เวลา21.00 น. ของวันที่19 มิ.ย. 62 ก็ยังติดต่อน้องไม่ได้ เมื่อสอบถามไปยังเพื่อนสนิทก็ไม่มีใครพบเห็นน้องเมย์

กระทั่งเช้าวันที่ 21 มิ.ย. 62 ได้มีพลเมืองดีไปพบร่างอันไร้วิญญาณของน้องเมย์นอนแน่นิ่งบนไหล่ถนนสายคำโพนสูง-เสลภูมิ บ.ดงบัง ต.หนองขุ่นใหญ่ อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ช่วง กม.43 หน้าวัดป่าดงบัง ท่ามกลางไร้อ้อยที่หนาทึบพบเพียงจักรยานยนต์คู่ใจ ที่กระเด็นห่างจากศพน้องเมย์ ไกลมากกว่า10 เมตร

พลเมืองดีจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองพอก และแพทย์เวร รพ.หนองพอก ร่วมชันสูตรพลิกศพ โดยลงความเห็นว่าน้องเมย์ได้เสียชีวิตจากแรงกระแทกทำให้สภาวะการเต้นของหัวใจล้มเหลวเป็นเหตุให้เสียชีวิต

แต่เพื่อนของน้องเมย์และผู้เห็นเหตุการณ์ ต่างก็สงสัยถึงสภาพศพที่ไร้ร่องรอยขีดข่วนและรถจักรยานยนต์ตกอยู่ข้างทางไกลจากศพมากกว่า10 เมตร ถ้าชนแล้วหนีรถคงจะมีสภาพพังเสียหายมากกว่านี้ เพราะด้วยตำแหน่งของรถและศพห่างกันไกลมาก จึงเป็นชนวนเหตุที่หลายคนสงสัยในสาเหตุการตายของน้องเมย์

จากการสอบถาม นายมี ชื่นตา (พ่อของผู้ตาย) อายุ 42 ปี 68 ม.5 ต.หนองขุ่นใหญ่ อ.หนองพอก เล่าว่าตนเองเลี้ยงลูกมาเป็นทั้งพ่อและแม่ในคนเดียวกันเสียใจเกินจะอธิบาย คนขับรถชนน้องเมย์ใจร้ายไม่ลงมาช่วยเหลือ เพราะตอนเช้าที่ไปพบศพน้องเมย์ ตัวของน้องเมย์ยังอุ่นๆ อยู่ หากคนขับรถชนเดินลงมาช่วยน้องเมย์ เพราะโทรหาน้องเมย์ช่วง 18.55.น. น้องยังบอกพ่อว่ากำลังเดินทางกลับบ้าน จนกระทั่งเวลา 20.00 น. นานผิดสังเกตุพ่อจึงโทรหาน้องเมย์อีก ก็ยังสามารถติดต่อได้แต่ไม่มีคนรับสาย พ่อและญาติจึงได้ออกติดตามหาน้องเมย์ตามสถานที่ต่างๆ มี่น้องเมย์เคยไป จนมาพบศพในสถานที่ดังกล่าว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจากตำรวจภูธรภาค 4 ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐานในที่เกิดอเหตุเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเมย์ที่แท้จริงต่อไป