เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บริษัทอิเล็กทรอนิกส์จากญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ อย่าง Sharp กับ LG วางแผนที่จะย้ายโรงงานผลิตในประเทศไทย-เวียดนามไปยังอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนควบรวมกิจการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Airlangga Hartanto รัฐมนตรีอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย กล่าวว่า การย้ายโรงงานผลิตมายังอินโดนีเซียจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินงาน ซึ่งอินโดนีเซียมีความพร้อมในด้านการผลิตสินค้าเกี่ยวกับอิเล็กทรอนิกส์หลากหลายชนิดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

“เรากำลังเฝ้าจับตามองกระบวนการต่างๆ ซึ่งมีการพูดถึงเรื่องนี้มาสักระยะหนึ่ง” Airlangga Hartanto กล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของ LG ลังเลที่จะตอบคำถามถึงการย้ายโรงงานผลิตในครั้งนี้ ขณะที่ประชาสัมพันธ์ของ Sharp เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า การย้ายโรงงานการผลิตของบริษัทเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานสร้างความแข็งแกร่งของการดำเนินงานในอินโดนีเซีย

ขณะที่ Janu Suryanto ผู้อำนวยการด้านอิเล็กทรอนิกส์ของกระทรวง กล่าวว่า Sharp จะย้ายโรงงานการผลิตเครื่องซักผ้าจากไทยมายังเมืองอุตสาหกรรมระหว่างประเทศ Karawang (KIIC) ของอินโดนีเซีย

“จะมีการเพิ่มสายการผลิต และจะส่งผลกับตลาดส่งออก รวมถึงจะเกิดการจ้างงานประชาชนนับ 100 คน”

Janu Suryanto กล่าวต่อว่า ด้าน LG จะย้ายโรงงานผลิตแอร์ในเวียดนามมายังเมือง Karawang โดยพวกเขาจะเริ่มทำการผลิต และจะขายให้ได้ 25,000 เครื่องให้ได้ภายในเดือนกันยายนของปีนี้